Một phiên bản game Pokemon Go có chứa malware

Diễn đàn - Ngày đăng : 18:09, 09/07/2016

Tựa game đang gây sốt hiện nay “Pokemon Go” có thể sẽ trở thành một cái bẫy để hacker chiếm quyền sử dụng điện thoại của bạn.

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã tìm ra một phiên bản của game trên nền Android có chứa malware (phần mềm mã độc). Một khi được cài đặt, phần mềm này sử dụng một công cụ điều khiển từ xa với tên gọi DroidJack cho các hacker quyền truy cập hoàn toàn đến điện thoại, Proofpoint chia sẻ vào hôm thứ Năm, 7/7/2016 vừa qua.

Công ty này cũng cho biết vẫn chưa có thông tin nào về các game lây nhiễm đang hoạt động, nhưng nghiên cứu này cho thấy các hacker đã và đang lnhắm vào Pokemon Go. Proofpoint khám phá ra rằng phần mềm này là một kho chứa dữ liệu độc trực tuyến.

Pokemon Go là tựa game Pokemon đầu tiên mà Nintendo phát hành dành cho iOS và Android. Game được phát hành đầu tuần này, nhưng chỉ xuất hiện ở thị trường Mỹ, New Zealand và Úc, thông qua App Store và Google Play.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các người chơi ở những quốc gia khác muốn cài được game này phải sử dụng file cài đặt từ kho ứng dụng thứ 3 – và đó là vùng đất màu mỡ để những phiên bản bị nhiễm độc phát tán.

Proofpoint cảnh báo: Không phải vì bạn có thể tải về được phần mềm mới nhất cho thiết bị của mình nên bạn phải làm điều đó.

Khám phá cho thấy phiên bản bị nhiễm độc sử dụng cùng màn hình khởi động như phiên bản gốc, nên rất khó để nhận diện.

Các hacker hiện nay đang cố gắng xây dựng các phiên bản giả mạo của những tựa game nổi tiếng để xâm nhập vào điện thoại. Hàng trăm phiên bản sao chép của “Flappy Bird” đã được tạo ra, và 80% trong số đó có chứa malware, dựa theo một báo cáo từ năm 2014 của Intel Security – bộ phận bảo mật của Intel.

Bảo Nguyễn