25 tỷ USD - Doanh thu video di động năm 2021
Diễn đàn - Ngày đăng : 10:06, 08/07/2016
Theo nghiên cứu của Strategy Analytics (SA), năm 2021, doanh thu từ video di động sẽ đạt 25 tỉ USD. Một trong những nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu video di động chính là quảng cáo. Quảng cáo trên di động ngày càng được đầu tư nhiều hơn, bởi người dùng đang có xu hướng xem video trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ. Theo ước tính, số người xem video di động sẽ tăng gấp đôi, đạt tới 2 tỷ người vào cuối năm 2022, tương đương khoảng 36% tổng số người dùng điện thoại di động trên toàn cầu.
Tăng trưởng doanh thu video di động tại các khu vực trên toàn cầu
Tăng trưởng mạnh nhất trong doanh thu video di động sẽ là mảng quảng cáo thông qua tài trợ nội dung (advertising-funded content), vì các nhà quảng cáo muốn bắt kịp với sự gia tăng tiêu dùng video. Báo cáo dự đoán đầu tư cho quảng cáo trên video di động sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) ở mức 28% trong 5 năm tiếp theo.
SA cũng cho biết, các nền tảng xã hội có quy mô lớn như Facebook, Twitter, WeChat …. đang tập trung phát triển chức năng “tìm kiếm video” - để giảm sự xáo trộn và tăng tỷ lệ gắn kết người dùng. Việc cung cấp video streaming trực tuyến trên mạng xã hội sẽ là một công cụ để người sử dụng gắn kết với nhau, đồng thời dành nhiều thời gian trải nghiệm trên mạng hơn. Từ đó sẽ mở ra những tiềm năng doanh thu trong tương lai cho các nhà sáng lập những mạng xã hội này.
Những mô hình dịch vụ video di động mới như các nền tảng trực tuyến Periscope và Facebook Live hiện đang tập trung phát triển khán giả trước khi tìm kiếm doanh thu. Đánh giá về quảng cáo video di động, Nitesh Patel, Giám đốc SA cho biết, mặc dù mức tiêu thụ video trên thiết bị di động tăng trưởng, nhưng chi phí quảng cáo trên video di động thực tế vẫn chưa bắt kịp với sự tăng trưởng này.
(Nguồn telecomlead.com)