iPhone SE sẽ chiếm lĩnh thị trường smartphone Ấn Độ

Chính phủ số - Ngày đăng : 16:50, 25/03/2016

Với giá bán 399 USD tương đương gần 26.000 Rupee cho bản 16 GB, iPhone SE được coi là chìa khoá giúp Apple chiếm lĩnh thị trường di động đang phát triển, trong đó có Ấn Độ.

Theo đó, từ tháng 4/2016 ngườidùng Ấn Độ sẽ có thể mua chiếc iPhone SE. Các thuê bao của bốn nhà mạng Bharti Airtel, Idea Cellular, Vodafone và RelianceJio Infocomm đang chờđón thời điểm này. Với giá bán399 USD tương đương gần 26.000 Rs cho bản 16 GB, iPhone SE được các nhà phântích thị trường cho là một iPhone giá rẻ, giúpApple củng cố thịphần smartphone tại thị trường lớn thứ hai thế giới này (xét theo số lượng thuêbao di động và số lượng người dùng smartphone).

Theo tuyên bố của Apple,iPhone SE có khả năng cung cấp hiệu năng vượt trội với chip 64-bit A9, vốn đượctrang bị cho iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Người dùng iPhone SE có thể duyệtweb, tải về các nội dung với tốc độ nhanh hơn gấp 3 lần trên mạng Wi-Fi vànhanh hơn 50% trên mạng LTE so với iPhone 5s. Ngoài ra, iPhone SE cũng hỗ trợnhiều băng tần LTE hơn,  do đó thiết bị này sẽ hỗ trợ chuyển vùng toàn cầuvà các cuộc gọi WiFi tốt hơn. Ngoài ra, iPhone SE còn hỗ trợ công nghệ thoại VoLTE.

Thị trường smartphone Ấn Độ hứa hẹn sẽ mang lại cơ hộităng trưởng lớn nhất cho Apple. Hiện Samsung là hãng sản xuất dẫn đầu thịtrường smartphone Ấn Độ về doanh số bán hàng, sau đó tới Micromax and Intex Technologies. Trong khi Apple chỉ chiếm khoảng 5% thị phần, với120 triệu thiết bị năm 2015.  Dođó, iPhone SE được coi là chìa khoá giúp Apple lật đổ Samsung và chiếm lĩnh thịtrường smartphone tại Ấn Độ.

Trong năm 2015, Apple đã đẩy mạnh đầu tư vào Ấn Độ,với một trung tâm phát triển ở Hyderabad và các giấy phép để triển khai các cửahàng riêng của mình ở trong nước. Với iPhone SE, Apple sẽ không thực sự phá vỡthị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ mà là cố gắng chiếm lĩnh doanh sốbán hàng cao cấp, theo Ovum 77% doanh số bán điện thoại thông minh ở Ấn Độ vàonăm 2016 sẽ có mức giá dưới 200 USD.

Với những gì mà Apple đã thể hiện có thể thấy Ấn Độ đang làmục tiêu và đích đến của Apple.

(Theo: telecomlead)

TH