Phát triển ứng dụng di động – Thị trường tiềm năng
Tin tức - Ngày đăng : 21:54, 19/01/2016
Cụ thể, trong năm2015, số phiên sử dụng các ứng dụng di động trên toàn cầu đã tăng 58% so vớinăm 2014. Đứng đầu bảng tăng trưởng là các ứng dụng cá nhânhóa (Personalization apps), ứng dụng phục vụ choviệc cập nhật tin tức (News & Magazines apps) và các ứng dụng năng suất (Productivity apps). Sau đó đến các ứng dụng mua sắm và phong sách sống(81%), du lịch (54%), thể thao (53%), chăm sóc sức khỏe (52%), mạng xã hội(51%), giải trí (21%). Riêng các ứng dụng di động dành cho game lại có số phiênsử dụng bị giảm 1% so với năm 2014.
Tốc độ tăngtrưởng phiên sử dụng ứng dụng di động năm 2015
Trong đó, các ứngdụng cá nhân hóa như khóa màn hình Android haybàn phím emoji với những biểu tượng cảmxúc khác nhau đã đạt tốc độ tăng trưởng vượt bậc, lên tới 332%. Xuhướng này gắn liền trực tiếp với sự gia tăng của các ứng dụng tin nhắn miễnphí như Facebook Messenger, Whatsapp, LINE,and Snapchat, giúp người dùng thể hiện các tin nhắn văn bản cho bạn bètheo những cách riêng của mình. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy các nhàphát triển ứng dụng di động tiếp tục cho ra đời các ứng dụng nhắn tin mới trongnăm 2016 này.
Theo dự báo củaFlurry, số phiên sử dụng ứng dụng di động sẽ tăng cao hơn nữa trong năm 2016 khisố lượng ứng dụng ngày càng gia tăng, nhiều tính năng và ngày càng thân thiệnhơn với khách hàng di động.
Đối với nhà phát triển của các nền tảng di động, báocáo Flurry thực sự là những thông tin hữu ích, giúp họ nắm rõ thị hiếu củangười dùng nơi họ đang phát triển các ứng dụng, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầucủa khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
(Theo: techcrunch)