VNPost tăng cường hợp tác đa dịch vụ trên trường quốc tế

Hội nhập - Ngày đăng : 04:39, 18/11/2015

Cùng với xu hướng hội nhập, giao lưu quốc tế, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) luôn duy trì và nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác quốc tế đa phương, song phương trong lĩnh vực bưu chính. Hành trình hội nhập quốc tế của VNPost đang tiếp tục được khẳng định và có thêm nhiều bước tiến mới.

VNPost là doanh nghiệp giữ vai tròchủ lực trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam, chịu trách nhiệm thiết lập, quản lý, khaithác và phát triển mạng lưới bưu chính, phát hành báo chí, chuyển phát trong vàngoài nước.

VNPost hiện cũng là doanh nghiệp bưu chính Việt Nam duy nhất đượcNhà nước giao nhiệm vụ tham gia hoạt động trong các tổ chức như Liên minh Bưuchính thế giới (UPU), Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương(APPU). Làthành viên của UPU từ năm 1976, Bưu chính Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, đónggóp tích cực cho sự phát triển của UPU. Bưu chính Việt Nam cũng tham gia các ủyban, các nhóm làm việc của UPU... và là thành viên Hội đồng điều hành trong 2nhiệm kỳ 1989 - 2008.

Với chủ trương mởrộng và tăng cường hợp tác với các tổ chức bưu chính quốc tế, đa dạng hóa đốitác hợp tác kinh doanh, bên cạnh việc tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế và khu vực để trao đổi kinh nghiệmvới bưu chính các nước, VNPost còn hợp tác chặt chẽ với Bưu chính nhiều quốcgia và các doanh nghiệp lớn để triển khai các dịch vụ chuyển phát và tài chínhbưu chính trong khu vực và thế giới, đặc biệt là các nước trong cộng đồng ASEAN.Hiện tại, VNPost đã sẵn sàng hội nhập ASEAN thông qua việc tăng cường quan hệ hợptác trong các lĩnh vực dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính, chuyển tiền, tembưu chính, đào tạo và trao đổi cán bộ với bưu chính Thái Lan, Malaysia, Campuchia,Lào, Singapore, Brunei, Indonesia và Myanmar.

Riêng trong lĩnh vực tem bưu chính, VNPost là một trong những đơnvị có rất nhiều đóng góp thiết thực trong phát hành tem chung song phương nhâncác dịp lễ kỷ niệm giữa hai nước và phát hành tem chung đa phương trong khốiASEAN. Tính đến nay, VNPost đã tham gia phát hành 05 bộ tem với tổng số 14 mẫuvà 01 bloc tem về chủ đề ASEAN. Mới đây nhân dịp kỷ niệm 48 năm thành lập ASEAN(8/8/1967 - 8/8/2015), bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” do các họa sỹ của Bưuđiện Việt Nam thiết kế đã được phát hành theo nghi thức đặc biệt tại Việt Namvà các nước thành viên ASEAN cũng như tại trụ sở ASEAN ở Jakarta, Indonesia. Việcphát hành đặc biệt bộ tem này không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực hợptác bưu chính mà còn thể hiện bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa các nướcASEAN vì một cộng đồng hòa bình, ổn định, thịnh vượng và ngày càng phát triển.

Những nỗ lực hợp tác quốc tế của VNPost sẽ tiếp tục góp phần đưa dấuấn, thương hiệu của Việt Nam hiện diện nhiều hơn và với tần suất mạnh hơn trêntrường quốc tế, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ hội nhập toàn cầu.

H.H