Mobile banking sẽ bung nổ trong 5 năm tới

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:13, 04/11/2015

Theo một báo cáo mới từ Javelin Strategy & Research thì hơn một nửa người dùng điện thoại di động sẽ được sử dụng dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động trong vòng 5 năm tới.

Một nghiên cứu với tựa đề “Dự báo về Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, Điện thoại di động thông minh và Máy tính bảng: 2011-2016” đã tập trưng vào sự khác biệt về các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động và máy tính bảng giữa các ngân hàng lớn và các ngân hàng nhỏ lẻ cũng như các liên hiệp tín dụng.

Năm 2011,29%số người dùngđiệnthoạidiđộngcũng là người dùngdịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, nhưngcác nhà nghiên cứuJavelinmongđợimột sự gia tăngđáng kể nhanh chóngnhư chính sự tăng lên không ngừng củaviệcsửdụngđiện thoại di động vậy. Hãy xemđược thể hiệntrong đồ thịdướiđây như thế nào nhé:

Thông tin chính rút ra từbáo cáodịch vụ ngân hàng trên điện thoạidi động cótiềm năng trở thànhmộttùy chọn thiết lập hoặcphá vỡkhổng lồđối với các tổ chứctàichínhgiống như mộtbáo cáo gần đâycủaCiscolập luận rằng các chuyên gia trẻ cần tiếp cậncácphương tiện truyền thôngxã hội như thế nào.

Điều đó có nghĩa 92%trong số25 ngân hànglớnnhấtở Mỹ(xếp hạng dựa vào sốtiền gửi) sẽ cungcấpdịch vụ ngân hàng trên điện thoạidiđộng, các đơn vịthiếu dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di độngsẽ có nguy cơmất đi những khách hàngbự vào tay những đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Theo kết quả khảo sát, số lượng người tiêu dùngđang sử dụngngân hàng di độngtại các ngân hànglớn (hơn 750tỷUSDtiền gửi) nhiều gấp hơn hai lần những người thuộc các liên hiệp tín dụng.

Đây là nguyên nhân thất bại. Tạibốnngân hàng lớn nhấtcủaquốcgia, 37% kháchhàngsửdụngngân hàng di độngtại cùng một điểmtrong90 ngàyquaso vớikhoảng22%tại các ngân hàng cỡ nhỏ tại địa phương14% tại các liên hiệp tín dụng.

Rõ ràng, các ngân hànglớn hơnnhiềunguồn lực vàkhả năng đáp ứng nhu cầu lớn hơncác tổ chứcnhỏ, do đó họcó thể cung cấphỗtrợnhiều giải pháp cho dịch vụ ngân hàng trênđiện thoại di động.

Mặc dù vấn đề an ninh chắc chắn làmột vấn đề vàcó thể là khiếnmột số khách hànge ngại khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trên điện thoạidiđộng, nhưng một báo cáo gần đâycủa comScorechothấyrằng người Mỹ vẫn ngày càng chào đón loại hình dịch vụ này.

Thùy Linh