La Poste trở thành nhà khai thác bưu chính đầu tiên trên thế giới sử dụng các dịch vụ “bưu chính trung tính”

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:11, 04/11/2015

Tập đoàn bưu chính Pháp La Poste Nhóm hiện đang có kế hoạch trở thành tập đoàn bưu chính đầu tiên trên thế giới thực hiện cung cấp các dịch vụ bưu chính mang tính carbon trung tính.Người phát ngôn của Tập đoàn cho biết, các dịch vụ bưu chính sẽ được chuyển thnàh " carbon trung tính " trong năm 2012, với kế hoạch đầu tư vào chương trình nghiên cứu nhằm hạn chế tối đa lượng khí thải phát tán khi khí hậu biến đổi có liên quan tới tất cả các dịch vụ bưu chính ở Pháp và ở nước ngoài.

Tập đoàn bưu chính Pháp La Poste Nhóm hiện đang có kế hoạch trở thành tập đoàn bưu chính đầu tiên trên thế giới thực hiện cung cấp các dịch vụ bưu chính mang tính carbon trung tính.

Người phát ngôn của Tập đoàn cho biết, các dịch vụ bưu chính sẽ được chuyển thnàh " carbon trung tính " trong năm 2012, với kế hoạch đầu tư vào chương trình nghiên cứu nhằm hạn chế tối đa lượng khí thải phát tán khi khí hậu biến đổi có liên quan tới tất cả các dịch vụ bưu chính ở Pháp và ở nước ngoài.

Dự kiến, các dịch vụ bưu chính “carbon trung tính” sẽ được chính thức tung ra thị trường từ tháng 07/2012. Đồng thời, kế hoạch đang được phát động tới toàn bộ Tập đoàn La Poste, bao gồm tất cả các dịch vụ từ thư từ truyền thống và bưu kiện tới các dịch vụ kỹ thuật số và thư lai ghép.

Đối với các dịch vụ thư tín và bưu kiện của La Poste kết hợp với Chronopost, các dịch vụ carbon trung tính sẽ được áp dụng từ tháng 3 năm 2012.

Các chi nhánh và doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn La Poste, cùng với các dịch vụ bên ngoài nước Pháp thông qua DPD, sẽ trở thành "100% trung tính" từ tháng bảy.

Người phát ngôn của La Poste - David Drujon tuyên bố tại cuộc họp báo gần đâynhất rằng các dịch vụ bưu chính carbon trung lập sẽ được áp dụng tại toàn bộ Tập đoàn La Poste và tất cả các công ty con trong thời điểm sớm nhất.

Drujon giải thích rằng trong khi lưu lượng thư đang giảm dần, việc đầu tư vào dịch vụ carbon trung tính là một cố gắng vượt bậc của La Poste, với số tiền lên tới 4 triệu USD, chiếm 0,03% doanh thu thư tín hiện tại của La Poste.

La Poste cho biết chương trình dịch vụ bưu chính carbon trung tính sẽ hỗ trợ các dự án môi trường khác nhau ở Pháp và nước ngoài, bao gồm cả các dự án biến đổi khí hậu ở các nước đang phát triển.

Mục tiêu của dự án là cô lập hoặc làm các chất khí gây hiệu ứng nhà kính. Và mục tiêu cụ thể mà La Poste đặt ra là cắt giảm lượng khí thải 20% vào năm 2015.

Năm 2011, La Poste đã đặt mua 10.000 xe điện từ nhà sản xuất Renault của Pháp, như là một phần của chương trình nhằm đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ.

Thu Trang