Mạng lưới bưu chính Anh bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về công nghệ thông tin

Trong nước - Ngày đăng : 08:08, 04/11/2015

Toàn bộ mạng lưới bưu cục của Vương quốc Anh đã gặp một vấn đề về công nghệ thông tin khá nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến các dịch vụ trong vài giờ trên toàn quốc.

Đã có rất nhiều phản hồi từ các khách hàng rằng đây là lần thứ tư trong vòng 9 tháng qua, mạng lưới bưu chính đã gặp vấn đề về công nghệ thông tin.

Toàn bộ các giao dịch bưu chính đã bị gián đoạn bất đầu vào sáng sớm, và chỉ được giải quyết vào cuối buổi chiều, theo thông tin từ ngành bưu chính cho biết.

Trong thời gian diễn ra sự cố, đội ngũ nhân viên bán lẻ đã không thể cung cấp bất kỳ dịch vụ nào đòi hỏi phải truy cập vào máy tính, bao gồm cả việc chuyển phát bưu kiện.

Dịch vụ duy nhất có thể thực hiện được là bán tem cho khách hàng thanh toán bằng tiền mặt. Đồng thời, một số bưu cục đã quyết định đóng cửa sớm trong ngày, khiến nhiều khách hàng không thể giao dịch.

Tuy nhiên, các thiết bị đầu cuối riêng biệt bao gồm máy ATM và các dịch vụ như Post & Go, thanh toán hóa đơn Paystation và giao dịch E top-up không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này và vẫn có thể giao dịch như thường.

Trong một tuyên bố gửi đến Post&Parcel, người phát ngôn của ngành bưu chính cho biết: "Chúng tôi xin lỗi tất cả các khách hàng về bất cập đã xảy ra. Hiện giờ các dịch vụ đã được khôi phục đầy đủ và khách hàng có thể hoàn thành tất cả các giao dịch qua mạng lưới bưu điện.

"Chúng tôi đang tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình để đảm bảo dịch vụ của chúng tôi sẽ hoạt động như bình thường," phát ngôn viên nói.

Hiện ngành bưu chính của Vương quốc Anh đang quản lý khoảng 11.500 chi nhánh trong mạng lưới, đạt doanh thu 776 triệuGBP mỗi năm, tương đương trung bình 2 triệu bảng Anh/ngày.

Đại diện của Hiệp hội người tiêu dùng Anh cho biết mặc dù sự cố chỉ xảy ra trong vài giờ, nhưng thực sự đã gây nên một xu hướng đáng lo ngại về chất lượng của mạng lưới IT ngành bưu chính.

Gần đây nhất, mạng lưới bưu điện đã bị tê liệt nhiều lần trong những ngày bận rộn nhất vào cuối tháng 12/2011.

Andy Burrows, trưởng chi nhánh bưu cục miền Nam nước Anh cho biết: "Chúng tôi sẽ có cuộc họp trực tiếp với Hội sở để tìm ra cách giải quyết vấn đề nhanh nhất. Khách hàng cần các dịch vụ bưu chính, bao gồm cả các dịch vụ về sưu tập và tiền lương hưu, họ cần sự đáng tin cậy và tính linh hoạt."

Royal Mail hiện cũng đã gặp vấn đề với trang web của mình vào cuối tháng 12/2011, theo đó 600 khách hàng đã bị tính phí mua hàng tăng gấp đôi, làm tăng số tiền thanh toán không chính xác lên thêm tới 30.000 GBP.

Thu Trang