VNPost Express lần đầu tiên đạt giải Vàng chất lượng dịch vụ EMS

Truyền thông - Ngày đăng : 08:07, 04/11/2015

Theo kết quả đánh giá mới công bố của Hiệp hội EMS quốc tế, Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) là 1 trong 18 nhà cung cấp đạt giải Vàng chất lượng dịch vụ EMS năm 2011.

Đây là lần đầu tiên dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của VNPost Express giành được giải Vàng chất lượng. Theo danh sách công bố của Hiệp hội EMS quốc tế, Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) là nhà cung cấp đứng thứ 2 với 2 chỉ tiêu đánh giá quan trọng là chỉ tiêu phát hàng và chỉ tiêu truyền dữ liệu tra cứu số liệu điện tử qua mạng của VNPost Express đều đạt tỷ lệ rất cao, lần lượt là 100% và 98%.

Chính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế, đồng thời bắt đầu thực hiện việc trao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên khác trong Hiệp hội EMS quốc tế từ 2009, liên tiếp trong 2 năm 2009 và 2010, VNPost Express đều đạt giải Bạc về chất lượng dịch vụ EMS.

Theo quy định của Hiệp hội EMS quốc tế, để đạt được giải Vàng về chất lượng dịch vụ EMS năm 2011, bưu chính các nước cần đạt được tỷ lệ tối thiểu tương ứng cho cả 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ, bao gồm: phát đúng chỉ tiêu thời gian (95%); chi tiết phát có trong hệ thống tra cứu (97%); chi tiết bưu gửi hàng nhập có trong hệ thống tra cứu (98%); truyền dữ liệu tra cứu đúng chỉ tiêu thời gian (97%); và chất lượng dịch vụ khách hàng trả lời đúng chỉ tiêu thời gian (97%).

Giải Vàng chất lượng dịch vụ năm 2011 là một mốc đánh dấu sự ghi nhận, đánh giá cao của quốc tế đối với những nỗ lực, cố gắng của Bưu chính Việt Nam trong việc triển khai cung cấp dịch vụ EMS quốc tế.

M.T