UPS sử dụng xe chạy khí sinh học trong thời gian diễn ra Thế vận hội London

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:06, 04/11/2015

UPS mới đây đã bổ sung thêm 10 chuyến xe mới có khả năng tái tạo năng lượng thiên nhiên để hỗ trợ các hoạt động tại Thế vận hội London mùa hè này.

Những chuyến xe mới sẽ đi vào hoạt động vào thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympic vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9/2012, và sẽ tiếp tục được sử dụng tại Anh sau khi thế vận hội kết thúc.

Người phát ngôn của công ty cho biết biomethane là một nhiên liệu tái tạo sản xuất từ ​​chất thải hữu cơ tại các bãi chôn lấp hoặc được sản xuất công nghiệp theo công nghệ mới xử lý chất thải ở Anh có tên gọi là kỵ khí phân hủy. Nhiên liệu này sẽ được sử dụng với 10 chuyến xe mới nhằm nâng cao chỉ tiêu bảo vệ môi trường. Đây sẽ là những chuyến xe chuyển phát đầu tiên sử dụng nhiên liệu biomethane trên toàn thế giới.

Cindy Miller, giám đốc quản lý UPS tại Vương quốc Anh, Ireland và Nordics, cho biết các loại xe mới là một phần trong chương trình tài trợ chính thức của công ty nhằm giúp Thế vận hội "diễn ra trong điều kiện tốt nhất có thể".

"Bằng cách sử dụng xe biomethane tại thế vận hội London 2012, chúng tôi hy vọng sẽ phát triển thêm công nghệ nhiên liệu thay thế trên thị trường hậu cần bưu chính," bà nói.

"Sử dụng những chuyến xe này để chuyển phát tại thế vận hội London 2012 sẽ giúp chúng tôi tìm ra giải pháp tốt nhất thích hợp với lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi."

Ngoài 10 chiếc xe sử dụng công nghệ biomethane, “Đội xe xanh” của UPS còn bao gồm 5 chuyến xe chạy điện hoạt động tại các cơ sở chính của London. Công ty cũng đang lên kế hoạch về việc sử dụng xe đạp và đường bộ để giao hàng trong thời gian Thế vận hội, và nhằm giảm thiểu lượng khí thải gây hại cho môi trường.

Là một trong những nhà tài trợ chính về lĩnh vực hậu cần và chuyển phát nhanh trong Thế vận hội London 2012, UPS hy vọng sẽ xử lý hàng triệu các mặt hàng trong thời gian diễn ra sự kiện này, trong đó có khoảng một triệu sản phẩm thiết bị thể thao.

Thu Trang