Bưu chính Lithuania thực hiện thử nghiệm đội xe bưu chính chạy điện

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:05, 04/11/2015

Ngành bưu chính Lithuania được đánh giá là ngành bưu chính đầu tiên trên thế giới thực hiện thử nghiệm toàn bộ đội xe chạy điện để chuyển phát thư. Với tên gọi Tazzari Zero, đội xe mới sẽ giúp ngành bưu chính tiết kiệm khoảng vài nghìn Lita mỗi năm (1 Lita = 0,38 USD và = 0,29 EUR ).

Người phát ngôn của ngành bưu chính cho biết rằng không giống như xe hơi thông thường hoặc thậm chí dòng xe lai ghép, thế hệ xe Tazzari sẽ được miễn phí đậu xe ở Lithuania, và sử dụng điện chứ không phải nhiên liệu hydrocarbon, đồng nghĩa với việc chi phí điều hành sẽ chỉ khoảng 2 EUR/100 km. Theo bộ trưởng Bộ truyền thông Lithuania Eligijus Masiulis, hệ thống xe chạy điện sẽ góp phần cho cả 2 mục tiêu giúp làm sạch môi trường và cắt giảm chi phí.

Ông nói: "Bưu chính Lithuania là một trong những ngành bưu chính tiên phong đã kết hợp nhiên liệu xăng truyền thống và xe diesel vào làm một – đó là thế hệ xe chạy điện. Nếu chương trình thử nghiệm này thành công, tôi tin rằng hệ thống xe Tazzari Zero sẽ còn phát triển trên toàn thế giới.”

Zero Tazzari là dòng xe do Ý sản xuất đã ra mắt tại Bologna Motor Show năm 2009, sử dụng pin lithium-ion cho một phạm vi 140km (87 dặm)/sạc điện một lần. Một chiếc xe có tốc độ tối đa 100kph (62mph) và được bán với mức giá bán lẻ khoảng 20.300 EUR trên thị trường Châu Âu.

Giám đốc điều hành ngành bưu chính Lithuania, Lina Minderiene cho biết dự án xe chạy điện là một phần trong chương trình chung của ngành bưu chính nhằm cải thiện môi trường và giảm thiểu chi phí.

"Trong thời gian thử nghiệm, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Chi phí bảo dưỡng xe điện thấp hơn rất nhiều. Điều này là rất quan trọng đối với ngành bưu chính trong thời kỳ khó khăn hiện nay, " bà nói.

Thu Trang