Bưu chính Italia sẽ cắt giảm 12.000 lao động trong thời gian tới

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:04, 04/11/2015

Mới đây, Công đoàn ngành bưu chính Italia đã ra cảnh báo rằng 12.000 lao động đang làm việc làm trên khắp đất nước có thể đang đứng trước nguy cơ mất việc do kế hoạch để tổ chức lại mô hình kinh doanh của ngành bưu chính.

Tính riêng trong thời điểm hiện nay, 5 khu vực đầu tiên - Tuscany, Piedmont, Marche Emilia Romagna và Basilicata - dự kiến cải tổ lại cấu trúc kinh doanh đã cho thấy con số 1.700 lao động dư thừa. Con số này sẽ lên tới mức 10.000 đến 12.000 trên quy mô quốc gia.

Người phát ngôn của ngành bưu chính Italia cho biết doanh thu ngành bưu chính đã giảm khoảng 5% năm 2011 so với cùng kỳ năm trước, do nhiều nhân công đã chuyển sang lĩnh vực thông tin liên lạc và Internet.

Để đứng vững trong thời kỳ khó khăn này, ngành bưu chính Italia dự định sẽ giảm bớt các dịch vụ chuyển phát "trong ngắn hạn" (ví dụ như dịch vụ chuyển phát vào ngày thứ bảy), đồng thời sẽ cố gắng tối thiểu hóa con số giảm thiểu người lao động.

Đồng thời, các lãnh đạo cấp cao của ngành bưu chính dự định sẽ tập trung vào các dịch vụ hậu cần bưu chính, và mở rộng thị trường bán lẻ từ xa, chuyển phát “xuyên thành phố, quốc gia và lục địa”.

Thu Trang