Fedex ký thỏa thuận mua lại công ty chuyển phát TATEX

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:04, 04/11/2015

Theo thông tin mới nhất, FedEx đã ký thỏa thuận mua lại thành công công ty chuyển phát Pháp TATEX. TATEX là một công ty chuyển phát nổi tiếng, sở hữu trên 1.000 nhân viên, xử lý khoảng 19 triệu lô hàng mỗi năm, tạo doanh thu hàng năm khoảng 150 triệu EUR.

Theo thông tin mới nhất, FedEx đã ký thỏa thuận mua lại thành công công ty chuyển phát Pháp TATEX.

TATEX là một công ty chuyển phát nổi tiếng, sở hữu trên 1.000 nhân viên, xử lý khoảng 19 triệu lô hàng mỗi năm, tạo doanh thu hàng năm khoảng 150 triệuEUR.

Sau khi sát nhập, TATEX đã giúp tăng thêm cho FedEx một mạng lưới gồm 35 trung tâm vận chuyển, bao gồm 6 trung tâm trực thuộc các khu vực và 1 trung tâm nằm tại phía nam Paris.

Động thái này nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường của Fedex Châu Âu, nhằm cạnh tranh với đối thủ UPS đã mua lại công ty con chuyển phát tích hợp TNT Express.

Frederick W. Smith, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của FedEx Corp, cho biết: "FedEx luôn đánh giá cao tầm quan trọng của các thị trường Châu Âu, Trung Đông, Tiểu lục địa Ấn Độ và khu vực Châu Phi (EMEA). Việc mua lại TATEX thể hiện chiến lược mang tính hệ thống trong việc đầu tư phát triển mạng lưới nâng cao giá trị thương hiệuFedextrên thị trường bưu chính thế giới. "

Ngoài ra, FedEx cũng công bố kế hoạch mua lại công ty chuyển phát nhanh Opek Ba Lan, mở mới 38 chi nhánhtrên khắp Châu Âu kể từ tháng 10/2011, trong đó có 19 chi nhánh ở Pháp.

Bước chân vào thị trường Pháp năm 1985, Fedex hiện có 3.000 nhân viên trong nước, chủ yếu tại trung tâm EMEA tại sân bay Paris Roissy Charles de Gaule.

Smith cho biết: "TATEX đã giúp bổ sung và nâng cao các hoạt động của FedEx trên thị trường Pháp, đồng thời giúp cho Fedex cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng tại một trong những khu vực địa lý lớn nhất Châu Âuvà tới các khách hàng trên khắp thế giới".

TATEX được thành lập vào năm 1976 và là công ty chuyên chuyển phát bưu kiện và pallet ở Pháp.

Trong hơn một thập kỷ, TATEX là công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn La Poste từ giữa những năm 1990 cho đến năm 2005, cho tới khi 70% cổ phần được mua lại bởi công ty đầu tư Pháp Xaap Finance.

Xavier Papot, chủ tịch TATEX, cho biết: "Ngay sau khi thực hiện sát nhập, thương hiệu Fedex-TATEX sẽ lập tức hoạt động trên thị trường bưu chính quốc tế, cung cấp các tiện ích mới cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng".

Thu Trang