“The SmarTEST!” – Một cách quảng bá thương hiệu thông minh
Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 07:59, 04/11/2015
Đội quán quân Cuộc thi IT Travelers Go! 2011 của Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm thú vị
Cuộc thi “The SmarTEST!” đã chính thức được Cục Ngoại thương Đài Loan, Bộ Kinh tế (BOFT/MOEA) và Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) phát động vào cuối tháng 6/2012. Nối tiếp thành công của Cuộc thi IT Travelers Go!2011”, ban tổ chức đã đưa ra ý tưởng này trong năm 2012 nhằm nhấn mạnh các nỗ lực chia sẻ với người tiêu dùng Việt Nam và một số quốc gia khác nhưIndonesia, Ấn Độ... các sản phẩm công nghệ tốt nhất đến từ Đài Loan.
Thông qua hàng loạt các thử thách và bài thi với những người chiến thắng có thể nhận phần thưởng với tống giá trị giải thưởng khoảng 100.000 USD cùng một chuyến đi miễn phí tới Đài Loan. Vòng thi trắc nghiệm trực tuyến vào ngày 7/7/2012dự kiến sẽ thu hút 30.000 thí sinh tham gia. “The SmarTEST!” sẽ trở thành một đối thủ với Cuộc thi nổi tiếng thế giới của nướcÚc “The Best Job in the World” diễn ra năm 2009.
Tên gọi của Cuộc thi đến từ khái niệm “người thông minh nhất sẽ có những lựa chọn thông minh nhất”. Người tiêu dùng có thể sống thật phong cách và thông minh bằng cách lựa chọn các sản phẩm Taiwan Excellence. Cuộc thi là hành trình tìm ra các tài năng thông minh nổi bật đến từ các nước. Tại Việt Nam, thí sinh tham dự sẽ được tham gia các phần thi kiểm tra về IQ, kiến thức liên quan đến văn hóa, xã hội và một phần các kiến thức về “Taiwan Excellence (TE)” với các sản phẩm công nghệ hàng đầu.
Ông Tseng Hsien Chao, Trưởng phòng Thương Vụ, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (TECO) cho biết, ông hy vọng Cuộc thi “The SmarTEST!” sẽ giúp người tiêu dùng tại các thị trường châu Á xây dựng một lối sống tuyệt vời với các sản phẩm cao cấp của Đài Loan. Ông Tseng nhấn mạnh: "Chúng tôi rất mong được chứng kiến sự đột phá sẽdiễn ratrong cuộc thi tới đây cũng như những điều bất ngờ , khi các thương hiệu nổi tiếng của Đài Loan đến với những người tiêu dùng thông thái ởViệt Nam”.
10 người chiến thắng tại mỗi quốc gia trong Vòng thi trắc nghiệm sẽ tham gia vào vòng chung kết quốc gia vào tháng 8. Ban tổ chức sẽ trang bị cho 10 thí sinh này các sản phẩm công nghệ của Đài Loan và đưa ra một loạt các thử thách. Đổi lại, các thí sinh phải chứng minh được sự thông minh của mình thông qua các hoạt động cá nhân cũng như các hoạt động nhóm bằng cách sử dụng các sản phẩm này một cách sáng tạo nhất. Phần thi của các thí sinh sẽ được tính điểm dựa trên sự sáng tạo khi sử dụng các sản phẩm và các phản hồi, bình chọn nhận được từ người hâm mộ qua các phương tiện truyền thông xã hội của cuộc thi. Thí sinh chiến thắng tại vòng quốc gia sẽ trở thành đại diện cho đất nước của mình và tùy chọn đội cho mình để cùng đến Đài Loan tham dự vòng đấu cuối cùng với các đội thi khác đến từ các nước. Thí sinh thông minh nhất được đánh giá cao bởi Ban tổ chức Cuộc thi, đồng thời thu hút được nhiều phản hồi và ủng hộ của người hâm mộ trực tuyến sẽ trở thành người chiến thắng và giành giải thưởng lớn nhất.
30 thương hiệu Đài Loan tham gia tài trợ cho Cuộc thi “The SmarTEST!” năm nay tại Việt Nam, bao gồm cả các thương hiệu về công nghệ thông tin & truyền thông, gia dụng và chăm sóc sức khỏe như Acer, ADATA, AVer, AVerMedia, Apacer, BenQ, Cooler Master, D-Link, Genius, Transcend... Trang web The SmarTEST! cung cấp thông tin toàn diện về Cuộc thi bao gồm các thể lệ và điều kiện cùng với mẫu bài kiểm tra trực tuyến. Để đăng ký, các thí sinh truy cập vào www.2012smartest.com.
Thực chất, đây là cách quảng bá thương hiệu tầm quốc tế rất sáng tạo. Tổng chi phí cho giải thưởng không lớn, chỉ khoảng 2 tỷ đồng Việt Nam (thấp hơn nhiều so với chi phí của không ít doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng Việt Nam từng bỏ ra để khuyến mại khách hàng trong nước), nhưng mức độ nhận biết thương hiệu lại mở rộng trên nhiều quốc gia. Điểm khác biệt là các thương hiệu mạnh của Đài Loan đã bắt tay nhau để tổ chức cuộc thi với danh nghĩa thương hiệu của cả quốc gia. “Chiêu thức” marketing này đáng để các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam học tập.
Minh Thiện