Yahoo!Blog mới cho người dùng Việt

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:54, 04/11/2015

Được cải tiến dựa trên nền tảng dịch vụ blog 360plus, những người thích chơi blog tại Việt Nam sẽ được trải nghiệm nền tảng blog mới từ Yahoo! với tên gọi Yahoo! Blog.

Ngoài ra, Yahoo! Blog còn mang đến nhiều tính năng hiện đại mới mà Yahoo! 360Plus không có, như cài đặt blog, bố cục thiết kế, trang bìa, cách sắp xếp các chủ đề và hoạt động ổn định hơn.

Qua thử nghiệm, những chức năng quản lý trong nền tảng mới chi tiết và chuyên nghiệp hơn. Hệ thống theo dõi bài viết từ bạn bè hay chia sẻ nội dung blog lên các mạng xã hội như Twitter và Facebook khá dễ dàng. Mỗi tài khoản có thể gia tăng hương vị qua các phần phụ trội (plugin) và Widget hay giao diện sẵn có (theme).

Bên cạnh đó, người dùng cũng dễ dàng kết nối với nhau thông qua nút "Thích" trên blog, phân loại bạn bè theo từng nhóm quan hệ, theo dõi thông tin cập nhật trên bảng điều khiển và kết nối email thông báo cập nhật mới.

Theo đại diện Yahoo! Việt Nam cho biết, Yahoo! Blog hiện tại có khoảng 6,3 triệu người dùng tại Việt Nam. Trong tương lại Yahoo! sẽ tiến hành nâng cấp thêm các tính năng cho Blog như cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện linh hoạt hơn, ra mắt phiên bản cho Mobile và người dùng có thể phân quyền đăng bài trên blog của mình.

Việc ra mắt Yahoo! Blog đã khẳng định cam kết của Yahoo! Để đem đến những giải pháp sản phẩm sáng tạo cho người dùng tại Việt Nam. Quan trọng hơn nữa, những nổ lực của chúng tôi là để khơi lại những cảm nhận của người dùng đã dành cho Blog 360 trước đây”. Bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc, giám đốc marketing sản phẩm và quản lí cộng đồng Yahoo! Blog tại Việt Nam chia sẻ.

Hiện tại Yahoo! Blog đã có mặt tại Hàn Quốc, Hồng Kông và Việt Nam, sắp tới sẽ được Yahoo! công bố tại Đài Loan.

Bắc Lê