Khai mạc Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2012

Đời sống xã hội - Ngày đăng : 07:53, 04/11/2015

Sáng 17/9 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, Triển lãm Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ IV do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức đã chính thức khai mạc. Triển lãm – Hội chợ sách sẽ diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 21/9.

Triển lãm là một trong những sự kiện quan trọng trong tháng hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của Ngành Xuất bản - In - Phát hành sách.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn phát biểu khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách năm nay cho biết các đơn vị sẽ giới thiệu, tuyên truyền về xuất bản và nâng cao giá trị thương hiệu của mình, thực hiện được nhiều giao dịch về bản quyền, hợp tác xuất bản, ký kết hợp đồng với khách hàng. Đồng thời thông qua Triển lãm - Hội chợ Sách lần này sẽ phản ánh được một cách khái quát diện mạo và thành tựu của Ngành Xuất bản – In - Phát hành sách Việt Nam, tôn vinh đội ngũ những người lao động làm ra sản phẩm văn hóa tinh thần cho xã hội và trở thành ngày hội văn hóa, cổ vũ và đấy mạnh phong trào đọc sách, xây dựng một xã hội học tập, góp phần nâng cao dân trí, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ IV được thiết kế thành 2 khu vực. Khu Trung tâm trưng bày, giới thiệu về thành tựu 60 năm của ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam và những hiện vật truyền thống của ngành. Khu vực Hội chợ bao gồm 160 gian hàng của các đơn vị hoạt động trong ngành.

2 khu vực có sự liên kết với nhau thông qua những điểm nhấn như một nhịp cầu nối giữa truyền thống với quá trình đổi mới phát triển qua từng giai đoạn của ngành.

Ngoài các hoạt động giao lưu, ký tặng của các tác giả với bạn đọc, Hội chợ còn có một số hoạt động như Hội thảo của NXB Trẻ với chuyên đề “Sách điện tử trong xu thế toàn cầu hóa”; “Hội thảo chuyên đề nền kinh tế Việt Nam đứng trước thử thách tái cơ cấu” của Công ty CP sách Thái Hà.

Lan Phương