IBM mở rộng Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật
Diễn đàn - Ngày đăng : 07:39, 04/11/2015
Thêm hai trung tâm mới
Ngày 19/9/2012, IBM đã công bố khai trương hai Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật (Technical Support Services - TSS) đặt tại Tòa tháp Oriental Tower, 324 Tây Sơn, Hà Nội và Tòa nhà Trung tâm Thương mại Sài Gòn (Saigon Trade Center), 37 Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh. Hai trung tâm này được thành lập nhằm cung cấp hoạt động hỗ trợ kỹ thuật theo tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của IBM cho các khách hàng tại Việt Nam. Các dịch vụ do Trung tâm cung cấp góp phần đảm bảo hệ thống CNTT của khách hàng hoạt động thông suốt cũng như giúp bộ phận CNTT có thời gian tập trung nhiều hơn vào các hoạt động phát triển và đổi mới kinh doanh.
Đại diện IBM Việt Nam và hãng Lenovo cắt băng khai trương Trung tâm tại Hà Nội
Hai Trung tâm này sẽ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật đạt chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu trong các hoạt động bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp dành cho các tổ chức và công ty tại thị trường Việt Nam. Các dịch vụ này rất đa dạng, bao gồm các sản phẩm từ máy tính, điện thoại, smartphone, máy tính bảng….. đến các sản phẩm điện tử tiêu dùng trong rất nhiều lĩnh vực như CNTT, viễn thông, vv.... Hiện nay, những ngành này đang rất phát triển tại Việt Nam, đòi hỏi một trung tâm dịch vụ hỗ trợ với chất lượng, khả năng và kiến thức chuyên môn ở tầm cỡ thế giới, nhưng phải do các đội ngũ trong nước triển khai và ở mức chi phí hỗ trợ hợp lý. Với sự ra mắt 2 Trung tâm này, các khách hàng dùng cuối tại Việt Nam sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật một cách chuyên nghiệp từ những đội ngũ chuyên gia kỹ thuật được đào tạo bài bản, dày dặn kinh nghiệm và luôn được kiểm tra nâng cao kiến thức ở tầm khu vực và quốc tế.
Hai trung tâm IBM cung cấp cả các dịch vụ thuê khoán toàn bộ hoạt động bảo trì bảo dưỡng môi trường CNTT, bất kể là các thiết bị phần cứng, phần mềm hay hệ thống của doanh nghiệp được cung cấp từ IBM hay các nhà cung cấp khác. Với chỉ duy nhất một đầu mối liên hệ là IBM, hai trung tâm này sẽ giúp doanh nghiệp trút bỏ mọi sự phiền toái và phức tạp trong việc phải liên lạc và yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
Tại Lễ khai trương hai Trung tâm, IBM công bố Lenovo đã lựa chọn IBM để cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm máy tính cá nhân, bao gồm máy để bàn, máy xách tay và máy tính bảng, tại thị trường Việt Nam. IBM sẽ thực hiện dịch vụ toàn diện cho Lenovo, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của các khách hàng hiện đang sử dụng các sản phẩm máy tính của Lenovo, giúp hãng này có thể tập trung vào các hoạt động phát triển kinh doanh cốt lõi tại Việt Nam. Thông qua hợp đồng này, các khách hàng của Lenovo tại Việt Nam sẽ được trải nghiệm tính chuyên nghiệp và mức độ linh hoạt hơn khi có thể tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật toàn diện suốt 24x7. Những dịch vụ này bao gồm hỗ trợ kỹ thuật ở cấp độ đầu tiên, hỗ trợ kỹ thuật dịch vụ tại chỗ và hỗ trợ kỹ thuật từ xa (call centers) với sự thuận tiện cũng như tiêu chuẩn nhất quán mà IBM đã và đang cung cấp cho khách hàng trên toàn cầu. Quan trọng hơn thế, Lenovo còn có thể nâng cao mức độ hài lòng và sự trải nghiệm của khách hàng thông qua các hoạt động và dịch vụ sau bán hàng, củng cố uy tín và thương hiệu hơn nữa.
Ông Gu Xin, Tổng Giám đốc của Lenovo tại Việt Nam, chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Lenovo và IBM một lần nữa khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp CNTT với tiêu chuẩn tốt nhất tới những khách hàng dùng cuối tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm máy tính cá nhân và các dịch vụ sau khi bán hàng.”
Đón đầu thị trường
Hai trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật được khai trương tại Việt Nam nằm trong mạng lưới 13 trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật của IBM trong khu vực ASEAN. Đây là một phần trong các Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu của IBM (IBM’s Global Technology Service – GTS), cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hỗ trợ có khả năng tối ưu hóa hiệu suất của các hệ thống CNTT trong doanh nghiệp với ba năng lực cốt lõi:
Cung cấp một danh mục các dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật: Từ khắc phục các vấn đề cơ bản cho đến hỗ trợ mang tính trợ toàn diện cho một tổ chức.
Dịch vụ từ một đầu mối: IBM cung cấp dịch vụ hỗ trợ mang tính tích hợp với duy nhất một đầu mối liên hệ cũng như chịu trách nhiệm về tất cả mọi nhu cầu hỗ trợ mà doanh nghiệp cần.
Giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng: IBM cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn diện và chủ động trong suốt 24 tiếng và 7 ngày trong tuần, từ khả năng tiếp cận trực tiếp và tức thời theo thời gian thực đến các chuyên gia Việt Nam, trong khu vực cũng như thế giới, giúp giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng.
Khu vực kỹ thuật cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo trì
Ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc khối Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu của IBM Việt Nam, cho biết: "Là một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật hàng đầu thế giới, IBM có thể đơn giản hóa mọi hoạt động quản trị CNTT của doanh nghiệp, dù đó là các dịch vụ cho các sản phẩm từ IBM hay các nhà cung cấp khác trong nhiều ngành khác nhau. Do đó, thay vì phải quản lý nhiều hợp đồng cho các trang thiết bị phần cứng, phần mềm và nhiều hạng mục khác, giờ đây các doanh nghiệp trong nước có thể dựa vào đội ngũ các chuyên gia dầy dặn kinh nghiệm và được đào tạo bài bản của IBM để hưởng một cấp độ dịch vụ hợp nhất ở đẳng cấp quốc tế.”
Trong các ngành có mức độ cạnh tranh cao, dịch vụ khách hàng tốt thường là nhân tố duy nhất tạo ra sự khác biệt và là yếu tố quan trọng để duy trì tăng trưởng. Do đó, dịch vụ khách hàng kém chất lượng sẽ làm gia tăng chi phí, hạ thấp doanh thu và làm mất đi các cơ hội để thâm nhập các phân khúc thị trường mới cũng như giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường. Bản thân IBM cũng có rất nhiều khách hàng đang sử dụng sản phẩm, giải pháp của chính Hãng này cung cấp, đặc biệt là các hệ thống CNTT. Các hoạt động sau bán hàng đòi hỏi IBM luôn phải chuẩn bị sẵn nhân lực đáp ứng các yêu cầu bảo hành, bảo trì. IBM hiện có hơn 20.000 nhân viên hỗ trợ kỹ thuật trình độ cao phục vụ khách hàng tại hơn 170 quốc gia trên thế giới bằng 165 thứ tiếng khác nhau. Việc lập các Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật, giúp cho IBM có thể sử dụng nguồn nhân lực này không chỉ phục vụ cho các dự án của mình mà còn làm thêm nhiều dịch vụ khác, tạo thêm nguồn thu đáng kể cho Hãng.
Mặt khác, xu thế sử dụng các dịch vụ thuê ngoài về kỹ thuật, đặc biệt là thuê ngoài dịch vụ CNTT đang ngày càng phổ biến tại khu vực Châu Á và Việt Nam. Bài toán về hiệu quả chi phí buộc các tổ chức, doanh nghiệp tìm đến các dịch vụ thuê ngoài chất lượng đảm bảo với chi phí hợp lý. Việc thành lập các Trung tâm này chính là “chiêu” đón đầu thị trường rất khôn ngoan của IBM.
Mạnh Vỹ