Windows 8 có những động thái giống Linux

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:30, 04/11/2015

Chính bạn, giờ đây có thể tải về một bản sao của Windows 8. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Microsoft phát hành một phiên bản beta của một trong những chương trình hàng đầu của họ cho công chúng. Do đâu mà họ có ý tưởng đó. Có thể là từ Linux? Sau khi tất cả các bản phân phối Linux tạo ra các phiên bản có sẵn cho công chúng kể từ khi Linux mới được thành lập 20 năm trước đây.

Phiên bản xem trước của Windows 8 dành cho các nhà phát triển tại hội nghị Build đã được phát vào Thứ Ba ngày 13 tháng 9. Trước đây, phiên bản xem trước dành các nhà phát triển của Windows 7 đã bị rò rỉ trên các trang web BitTorrent trong vòng vài giờ.Lần này, Microsoft phát hành bản xem trước cho tất cả mọi người... giống như các nhà phân phối Linux.

Trong một động thái khác, cả ba hình ảnh của bản xem trước của Windows 8 đều có định dạng .iso. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn là một người mới trong hệ điều hành mới, bạn sẽ cần phải burn (ghi) những hình ảnh vào một đĩa DVD hoặc thanh USB và sau đó khởi động hệ điều hành từ chúng. Tốt hơn, và an toàn hơn, vẫn chạy Windows 8 trong một môi trường máy ảo, chẳng hạn như môi trường máy áo được cung cấp bởi VirtualBox của Oracle.

Vậy thì, tại sao Microsoft lại tạo ra một phiên bản alpha của Windows có sẵn cho công chúng? Có hai lý do,lý do đầu tiên là trong khi họ đã quảng cáo thổi phồng về Windows 7 bằng cấp cung cấp hợp pháp trên Internet, họ cũng đã phải đối phó với các bản sao bị rò rỉ trên mạng. Điều này không hề có chút gì là thú vị. Bằng cách này, họ vẫn khiến cho các chuyên gia kỹ thuật hào hứng về hệ điều hành mới sắp tới của họ trong khi họ không phải lo lắng nhiều về bản sao rác của hệ điều hành của họ. Lý do thứ 2 là Microsoft có thể bị chậm, nhưng họ không ngu ngốc. Họ đã nhận thấy rằng trong những năm qua, các nhà phát triển Linux đã nhận được một số lượng lớn các thông tin phản hồi có giá trị từ người dùng với mỗi bản phát hành. Và họ chắc chắn có thể nhận thấy lợi thế của việc có hàng triệu người thử nghiệm trước cung cấp cho họ những thông tin phản hồi.

Vì vậy, Microsoft đã có một bước di chuyển thông minh! Không chắc chắn rằng điều này có đủ để cứu Windows 8 với giao diện Metro của mình bị một số phận giống như Vista hay không. Nhưng nếu bạn thực sự lắng nghe tất cả những người thử nghiệm phiên bản beta mới của bạn thì bạn có thể biến Windows 8 thành công hơn một Windows ME. Windows ME – thật kinh ngạc.

Minh Phượng