Bưu chính Đức phải đối mặt với những thách thức pháp luật về việc miễn giảm thuế giá trị gia tăng

Trong nước - Ngày đăng : 07:29, 04/11/2015

Một thành viên của Liên đoàn Bưu chính Đức, Công ty Giao thông và Chuyển phát nhanh BdKEP đang thực hiện các hoạt động pháp lý về vấn đề miễn thuế giá trị gia tăng quốc gia của Bưu chính Đức.

Người phát ngôn của BdKEP cho biết một thành viêngiấu tênthuộc Liên đoànBưu chính Đức đãđệ đơn kiệntại Tòa ánthuếở Colognechống lại quyết định củaVăn phòng Trung ươngLiên bang,mà theo đó đã quyết địnhbất kỳ tổ chức nào cung cấpdịch vụ bưu chínhphổ cậpở Đức,sẽ được miễnthuếgiátrịgiatăng.

Kể từmùa thu năm 2010, Văn phòngThuế Liên bang đã ban hành Pháp lệnh Dịch vụ Bưu chính Phổ cập, quy định để được đánh giá là một nhà cung cấp dịch vụ bưu chính phổ cập, một tổ chức không chỉcần phải cung cấpdịch vụ bưu chínhtrêntoànnước Đức, mà còn phải sở hữuít nhất12.000chi nhánhbán lẻ.

BdKEP đã một thời gian dài chống lại Pháp lệnh mới này, và tuyên bố rằng Pháp lệnh mới về cơ bản chỉ là "cửa sau" của độc quyềnbưu chínhtrongphạmvinhững gìđược coi làtự do hóathị trườngbưu chínhở Đức.

BdKEP cho biết pháp lệnh mới hoàn toàn "mang phong cách riêng", và dường như chỉ "phù hợp" cholợi ích củangành bưu chính Đức, chứ không phải những công ty bưu chính tư nhân nhỏ lẻ.

Hiện vụ kiện này vẫn đang tiếp diễn, nhằm làm rõ những điều kiện cơ bản để một tổ chức có thểđượccoi đủ khả năng cungcấpdịch vụbưu chính phổ cậpở Đức-và do đóđược miễnthuế VAT.

Chủ tịchRudolfPfeiffercủa BdKEP cho biết: "Các tranh chấptrước Tòa ánthuếsẽgiằng co giữa việc toàn bộ liệutoàn bộhệ thống bưu điệncungcấpdịch vụphổ quátnênđược miễn giảm thuế hay chỉ những tổ chức sở hữu tới 12.000 chi nhánh nhỏ lẻ?”

Thu Trang