Ngành bưu chính Italy phát triển kỹ thuật số khu vực Basilicata

Truyền thông - Ngày đăng : 07:29, 04/11/2015

Ngành bưu chính Italia đã ký kết một thỏa thuận phát triển và quản lý một loạt các dịch vụ kỹ thuật số cho người dân và doanh nghiệp nhỏ trong vùng Basilicata ở miền nam Italy.

Giám đốc điều hành ngành bưu chínhItalyMassimoSarmiđãthỏa thuận khungvớichủ tịchcủakhuvực, VitoDeFilippo, vào cuốituần vừa qua.

Các nhà lãnh đạo khuvựctuyên bố muốnđơngiảnhóacácthôngtinliênlạcgiữa chính quyềncông dân, thì việc hợp tác chặt chẽ với ngành bưu chính là điều vô cùng cần thiết để giúp phát triểnkinh tế địa phương.

Theo thỏa thuận ký kết giữa 2 bên, hệthốnghành chínhkhu vực sẽđượcpháttriểnbao gồmcảithiệnviệc quản lýy tế địa phươngvà các thông tinthuế.

Một loạt dịch vụ mớisẽ cung cấp cho cho cơ quany tế địa phươngvà chính quyền khu vực, chophépthanh toándữ liệu hóa có thể được thực hiệntại các bưu cục.

Bên cạnh đó, ngành bưu chính dự định sẽ tạo thêm một quầy cung cấp các dịch vụ y tế ngay trong các bưu cục, nơi khách hàng có thể trực tiếp đặtcác cuộc hẹnvà yêu cầu dịch vụ quản lý dữ liệu, đặt nền móng choviệc phát triển mộtdịch vụ chăm sóchội hoàn hảo có tên gọi "PosteCheckup".

Ngoài ra, ngành bưu chính Italy cũng đồng thời sẽ là đối tác công nghệcho khu vựctrong việc tiếp tụcphát triển các dịch vụthư điện tửvà hệ thốngchữ ký kỹthuậtsố.

Sarmi cho biết: "Ngành bưu chính Italy sẽ cố gắng hết sức trong việc giúp đỡ phát triển các dịch vụ hành chính côngvà thúc đẩycácdự ánđổimớinhằm đơn giản hóathủ tục, giảm thiểu thời gianvà tạo điều kiện thuận lợi choviệc đối thoạigiữa các cá nhân, các công ty chính quyềnđịa phương vàcơ sở hành chính.

"Thỏa thuận phát triển khu vựcBasilicatađã kết hợp cácứngdụngcông nghệkỹthuậtsốvới tầm nhìncủamột mô hìnhmới, từ đó đưa ra các phương pháp quản lý hành chính sáng tạo dành cho hệ thốngphúclợi, cho các dự ánnộibộủnghộcủa các doanh nghiệp vừa và nhỏ", Sarmi nói thêm.

Thu Trang