Cơ quan lập pháp Thụy Sĩ bác bỏ yêu cầu mới về truy cập các dịch vụ bưu chính
Truyền thông - Ngày đăng : 07:28, 04/11/2015
Tháng 09/2010, Công đoàn Truyền thông Thụy Sĩ đã đệ trình hồ sơ yêu cầu bảo vệ bổ sung cho các dịch vụ phổ cập, và yêu cầu các dịch vụ bưu chính phải được điều hành bởi đội ngũ nhân viên hợp đồng, chi phí cung cấp cho các bưu cục khu vực nông thôn sẽ do ngân hàng bưu chính tài trợ.
Ngoài ra, một vấn đề khác cũng đang được các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm, đó là vấn đề đóng cửa các bưu cục, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, và di chuyển đến các điểm truy cập thay thế do các đối tác cung cấp.
"Hiện có 3.396 bưu cục đang hoạt động vào năm 2000, nhưng vào cuối 2011 con số này chỉ còn 1.873. Chỉ trong vòng 10 năm, hơn 1.500 bưu cục đã bị đóng cửa, thay thế bằng các đại lý,” Max Chopard Acklin, một chuyên gia bưu chính cho biết.
"Cuộc sống đang thay đổi, nhu cầu của khách hàng đang thay đổi, do đó ngành bưu chính cũng phải điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng," Acklin nói thêm.
"Đối với khách hàng, ai là nhà cung cấp dịch vụ không quan trọng, điều quan trọng là những dịch vụ được cung cấp phải có chất lượng tốt và mức giá hợp lý. Theo thông tin từ các cuộc khảo sát, hiện đã có một số phản hồi bất mãn trong công chúng, bởi vì một số người trong chúng ta thấy cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự chuyển đổi của xã hội hiện đại," Acklin cho biết. “Nhưng một điều không thể chối cãi là lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ bưu chính truyền thống đang giảm xuống mỗi năm, và ngành bưu chính cần phải hiện đại hóa các dịch vụ cung cấp."
Hiện Công đoàn Truyền thông Thụy Sĩ vẫn đang tiếp tục đệ đơn yêu cầu sự hỗ trợ cho các dịch vụ bưu chính và họ hy vọng Chính phủ sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
Thu Trang