Cung cấp năng lượng điện toán không giới hạn cho điện thoại di động

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:27, 04/11/2015

Các nhà nghiên cứu đã đang tạo ra các mẫu của một end-game tiềm năng cho máy tính bảng điện toán đám mây mới của Amazon: giảm tải gần như tất cả các quy trình vào đám mây của một chiếc điện thoại di động.

Những gì còn thiếu từ câu chuyện về trình duyệt Silk dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon, hiện nay chỉ có sẵn trên các máy tính bảng Fire, nhưng có lẽ cũng sẽ có sẵn trên các thiết bị khác, là bối cảnh lớn hơn của công nghệ này. Điều gì sẽ xảy ra, ví dụ, nếu Amazon sử dụng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây khổng lồ không chỉ đơn thuần để xử lý trước trải nghiệm duyệt web của người dùng, mà còn để giảm tải quy trình cung cấp năng lượng của phần còn lại của các ứng dụng và hệ điều hành của thiết bị?

Các nhà nghiên cứu tại Intel đã có một câu trả lời. Allan Knies, Phó giám đốc của Intel Research tại Berkeley cho biết rằng vấn đề với điện thoại di động là mọi người đều muốn chúng thực hiện giống như một máy tính thông thường mặc dù phần cứng tương đối ít ỏi của chúng. Chun Byung Gon, một nhà khoa học nghiên cứu của Intel Research ở Berkeley, nghĩ rằng ông có thể có các giải pháp cho vấn đề này: tạo một bản sao tăng áp của điện thoại thông minh của bạn sống trong "đám mây" và để cho nó thực hiện tất cả các hoạt động điện toán nặng mà điện thoại của bạn quá yếu để xử lý.

Việc nhân bản thiết bị di động của bạn trong các đám mây có thể mở ra nhiều khả năng hơn ngoài việc tăng tốc độ truy cập web của bạn.

1. CloneCloud có kh năng tính toán xem vic chy mt quy trình trên đin thoi có nhanh hơn và có hiu qu năng lượng hơn vic chy mt quy trình trong các đám mây và truyn ti các kết qu vào đin thoi hay không.

Điều này có nghĩa là khả năng giảm tải quy trình của CloneCloud có thể được hoàn toàn năng động: Tùy thuộc vào tốc độ kết nối của bạn và thậm chí lượng năng lượng pin mà bạn đã để lại, CloneCloud có thể quyết định để chạy một quy trình trên điện thoại chạy trong các đám mây.

2. Các nhân bản đám mây của các thiết bị di động của chúng ta nhận biết được các lỗ hổng an ninh.

Hiện nay, những chiếc điện thoại của chúng ta thực sự trở thành những chiếc máy tính và chúng cũng có nhiều lỗ hổng tương tự. CloneCloud có một quy trình bảo mật ứng dụng cực kỳ kỹ lưỡng và độc nhất được gọi là "taint checking" (kiểm tra sự hư hỏng)."Taint checking" là một bộ xử lý rất chuyên sâu đối với một thiết bị di động, nhưng có thể dễ dàng được chạy trong các đám mây mạnh hơn rất nhiều.

3. Thiết bị nhân bản trong các đám mây có tiềm năng để cho phép điện thoại di động khai thác vào một số lượng hầu như không giới hạn của sức mạnh điện toán, miễn là bạn đang ở trên một kết nối đủ nhanh.

Khi dịch vụ trò chơi trực tuyến OnLive đượcchứng minh, nó có thể di chuyển một cái gì đó băng thông-chuyên sâu như trò chơi điện tử vào trong các đám mây. Chúng tôi có thể làm điều này với các dịch vụ như LogMeIn, cho phép truy cập hoàn toàn vào một máy tính để bàn.

Tất cả các công nghệ ảo hóa này ngụ ý về một mô hình giá cả hoàn toàn mới của các thiết bị di động, một gợi nhớ về các mức giá của dữ liệu và các giải pháp lưu trữ trực tuyến như DropBox. Hãy tưởng tượng rằng sức mạnh của thiết bị di động của bạn không chỉ phụ thuộc vào chính bên trong của nó mà còn phụ thuộc vào năng lượng điện toán đám mây mà bạn thuê khi bạn đăng ký một dịch vụ cho nó.

Minh Phượng