Truyền hình Xã hội: thu hút khách hàng như thế nào
Diễn đàn - Ngày đăng : 07:24, 04/11/2015
Sự phát triển của Truyền hình Xã hội và bình minh của Intermedia
Truyền hình xã hội ngày càng có nhiều người xem sử dụng các nền tảng như Twitter để nhận xét và thảo luận về các chương trình yêu thích của họ. True Blood của HBO, Bad Girls Club của Oxygen và SpongeBob SquarePants của Nickelodeon, hoặc các sự kiện mang tính bước ngoặt như các cuộc tranh luận Tổng thống tạo ra hàng ngàn ý kiến, và trong một số trường hợp là hàng trăm ngàn ý kiến. Vì truyền hình xã hội đạt được sức đà nên các mạng lưới hiểu biết như Bravo, MTV và The CW đang sẵn sàng để tận dụng lợi thế bằng cách thu hút khán giả của họ theo những cách mới và hấp dẫn.
Sau đó Intermedia được sinh ra, kết quả của truyền hình xã hội và Transmedia. Truyền hình xã hội cung cấp một không gian cho các khán giả thảo luận về một chương trình, trong khi Transmedia khuyến khích sản xuất nội dung để tạo ra những câu chuyện di chuyển trên nhiều nền tảng. Vì vậy, Intermedia có nghĩa rằng các khán giả và các nhà sản xuất nội dung có thể gắn kết với nhau thông qua các kênh truyền thông với nội dung từ một nền tảng ảnh hưởng đến nội dung khác.
Tại sao bạn cần một chiến lược Intermedia
Trong khi các nhà sản xuất nội dung hiện đang dẫn đầu thì các thương hiệu chắc chắn sẽ đi theo con đường Intermedia để tiếp cận người tiêu dùng. Trong những tháng tới, các công ty và các cơ quan sẽ tìm cách để xây dựng các chiến lược Intermedia.
Nhìn chung, Intermedia thúc đẩy một số xu hướng:
·Khán giả đang tìm kiếm sự tương tác có ý nghĩa nhiều hơn với những chương trình mà họ xem.
·Các ngôi sao và người nổi tiếng đang đóng một vai trò tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội.
·Các nhà sản xuất nội dung đang cố gắng thu hút khán giả theo những cách thức mới.
·Một nhóm phát triển các nền tảng xã hội phục vụ cho lợi ích vui chơi giải trí khác nhau.
Hãy đọc phần dưới đây để khám phá các thành phần của một kế hoạch chiến lược Intermedia.
1. Sự thành công trong như thế nào?
Trước khi bạn bắt tay vào thực hiện, hãy thực hiện một phép đo sự thành công cho chương trình của bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn đo lường sự phát triển của cộng đồng trực tuyến cũng như các khán giả xem chương trình. Hãy nhìn vào các số liệu định lượng, chẳng hạn như số lượng người “follower” hoặc “retweet”. Bạn cũng có thể xem xét các yếu tố khác như sự gia tăng lưu lượng truy cập vào các cửa hàng bán lẻ trực tuyến hoặc offline cho các sản phẩm phụ trợ như hàng hóa hoặc DVD. Sử dụng Intermedia như một công cụ để xem xét các yếu tố của một chương trình cộng hưởng với khán giả.
2. Tài sản của bạn là gì?
Bạn có thể tận dụng những kênh phương tiện truyền thông trực tuyến nào? Chương trình của bạn đã có một tài khoản Twitter chưa? Cuối cùng, các đoạn phim lưu trữ, các đối tác thương hiệu và các địa điểm vật lý cũng có thể trở thành vũ khí trong kho vũ khí Intermedia của bạn.
3. Bạn sẽ phát triển loại hình nội dung Intermedia gì?
Trong khi một số chương trình đã có một cơ sở người hâm mộ (Mad Men), thì những chương trình mới (2 Broke Girls) đang cố gắng để thiết lập một mối quan hệ chặt chẽ với khán giả của mình. Sự hiểu biết về đối tượng của bạn sẽ giúp xác định loại nội dung bạn có thể tạo ra, cho dù bằng cách cung cấp câu chuyện về nhân vật hoặc cung cấp truy cập độc quyền để đọc các thông tin về các diễn viên.
4. Bạn nên sử dụng những nền tảng gì?
Mặc dù Twitter là sự lựa chọn rõ ràng đối với Intermedia nhưng chắc chắn không phải chỉ có một cách này. Sarah Hill, báo cáo viên tương tác của KOMU-TV ở Missouri sử dụng Google Hangouts trong quá trình phát sóng của mình. Turntable.fm, Skype và YouTube cũng đều có thể là lựa chọn.
5. Khi nào điều này sẽ xảy ra?
Intermedia có thể được lên kế hoạch cho một loạt các trải nghiệm và các thiết lập, bao gồm cả các tụ điểm âm nhạc, sân vận động thể thao và các chương trình trình diễn thời trang. Các nhà sản xuất cũng có thể sử dụng Intermedia để phục hồi năng lực lập trình cổ điển, ví dụ, G4 phát sóng Star Trek 2.0 vào năm 2006.
Cao Thắng