Bưu chính Áo thử nghiệm dịch vụ báo tin trên điện thoại di động dành cho người nhận bưu kiện
Diễn đàn - Ngày đăng : 07:22, 04/11/2015
Bưu chính Áo đang thử nghiệmmột dịch vụ mà theo đó ngườinhậnsẽ được gửitin nhắn thông báo bưu kiện củahọđã đếnbưu cụcđịaphương.
Dịch vụ mới mang tên Aviso-SMS hiện mới được giới thiệu tại ViennavàLinz, và dự định sẽ được tung ra rộng rãi trên thị trường bưu chính vào ngày 01/11/2011.
Cùng với một thông điệpđượcgửiđi khimột bưu kiện đã tới bưu cục địa phương, một tin nhắn thứ hai cũngsẽđược gửiđến người nhậnkhibưu kiện của họ đã được chuyển tới trạm chuyển phát cuối cùng.
Người phát ngôn của bưu chính Áocho biết dịch vụ mới sẽ tạo cho ngườitiêudùngsự thuận tiện và dễ dàng trong việc tiếp nhận bưu kiện.
Peter Umundum, thành viênhội đồng quản trịcủa Bưu chínhÁochịutráchnhiệmvề kinh doanh bưu kiện, chobiết: "Chúng tôi đang bắt đầudự án nàyvới những khách hàngchủchốttrong ngành công nghiệpđặt hàng qua thư. Nếu biếtsố điện thoạidi độnghoặcđịachỉemailcủa khách hàng khihọđang yêu cầu dịch vụ, chúng tôi sẽ có thểthôngbáochohọ vềtìnhtrạnglô hàngcủa họ. "
Một cuộc thửnghiệmthứ hai đang đượcthực hiện cho thấycácbưu tá được trang bị điện thoạidiđộngcó thể gọicho người nhậnnếuhọ không có mặtđể giao hàng, đồng thời có thể thỏa thuận thời gian giao hàngthay thế.
"Chúng tôi nhận thấy rằng dịch vụ mới này làmột phần quan trọngcủa chuỗi cung ứngcho ngành công nghiệpđặt hàng qua thư,”Umundum nói. "Dịch vụ càng khả quan, thì số lượngđơn đặt hàng lặp lạicàng cao hơn, vì vậy chúng tôimuốn cung cấp chocác đối tácđặt hàng qua thưcủachúngtôinhữngdịch vụ tốt nhấttrong tương lai."
Người phát ngôn của ngành bưu chính Áo cho biết, ngay khi 2 cuộc thử nghiệm kết thúc, ngành bưu chính sẽ lập kế hoạchcác bước tiếp theo. Hiện ngành bưu chính đang lựa chọn một sốtùy chọn khác nhauđể cố gắngcải thiện tỷ lệphânphốithời gian của ngànhvàthúc đẩydịch vụtronglĩnh vựcvận chuyển thương mại điện tử.
Thu Trang