Bưu chinh Thụy Sĩ tung ra các mẫu bưu cục “tích hợp”

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:22, 04/11/2015

Bưu chính Thụy Sĩ lần đầu tiên ra mắt một mô hình bưu cục mới, kết hợp thiết kế nội thất mới hiện đại với phạm vi cung cấp dịch vụ rộng lớn hơn.

Cụ thể, ngành bưu chính đã đầu tư hơn 4 triệu CHF trong 08 tháng qua để biến một bưu cục bình thường trở thành một bưu cục mẫu với tên gọi "bưu cục tích hợp".

Bưu cục mẫu cung cấp hầu hết các dịch vụ bưu chính và tài chính bưu chính của ngành, được đánh giá là mô hình đầu tiên trong mạng lưới bưu chính Thụy Sỹ có khả năng tích hợp các dịch vụ tư vấn từ PostFinance.

Hiện bưu cục mẫu mở 6 quầy dịch vụ để phục vụ khách hàng cá nhân, 1 quầy dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, 1 quầy truy cập riêng biệt của PostFinance và một màn hình cảm ứng thiết bị đầu cuối đặc biệt dành riêng cho các sản phẩm PostFinance.

Ngoài ra, bưu cục mẫu còn cung cấp 4 phòng riêng biệt dành cho các khách hàng có nhu cầu tư vấn dịch vụ tài chính. Khu vực chờ được thiết kế chỗ ngồi thoải mái.

Người phát ngôn của bưu chính Thụy Sĩ cho biết những bưu cục tích hợp tương tự sẽ thiết lập để mở ở các thành phố Martigny và Koniz vào đầu năm 2012. Theo thống kê của ngành bưu chính, mô hình bưu cục mới xuất phát từ thực tế ngày càng có ít nhu cầu về thư tín, bưu kiện và các hoạt động thanh toán tại bưu cục, nhưng nhu cầu về các sản phẩm tài chính từ PostFinance lại tăng mạnh.

Nếu mô hình bưu cục tích hợp mới hoạt động thành công, ngành bưu chính Thụy Sĩ dự định sẽ ra mắt hàng loạt những mô hình bưu cục như vậy trên toàn đất nước.

Bưu chính Thụy Sĩ cho biết ngành đã và đang không ngừng phát triển mạng lưới các bưu cục, sử dụng nhiều quầy bưu chính chuyên dụng để phản ánh những thay đổi trong hành vi của khách hàng.

Hiện bưu chính Thụy Sĩ đã có hơn 3.608 điểm truy cập của khách hàng ở Thụy Sĩ, được coi là một trong những ngành bưu chính có hệ thống bưu cục dày đặc nhất trên thế giới. Mạng lưới bao gồm 1.873 bưu cục của riêng mình và 411 cơ sở hoạt động của các đối tác.

Thu Trang