Chơi game – một cách rèn luyện mới để doanh nghiệp phát triển trường tồn

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:15, 04/11/2015

Để gắn kết các nhân viên và khai thác những khả năng giải quyết vấn đề tiềm năng, các công ty nên áp dụng các bài học từ cộng đồng chơi game.

Các doanh nghiệp ngày nay thường cần các phương pháp tiếp cận liên ngành để giải quyết những thách thức mới. Điều này xảy ra tại một thời điểm khi lực lượng lao động bị phân tán về địa lý, và trong nhiều trường hợp là có tinh thần thấp.

Nhưng làm thế nào để một công ty có thể tập hợp lại trí thông minh của lực lượng lao động của mình và tiếp sinh lực cho người lao động theo một cách mà thúc đẩy họ làm việc vì lợi ích chung của doanh nghiệp?

Các công ty nên học hỏi từ cộng đồng chơi game. Những người chơi game thường bỏ ra trung bình ít nhất 2 giờ đồng hồ mỗi ngày háo hức tham gia vào các trò chơi của họ, theo một số nghiên cứu. Và một tập hợp con của nhóm này - khoảng 4% toàn bộ các game thủ - dành trung bình 40 giờ đến 48 giờ một tuần để chơi trò chơi. Đó là toàn bộ một tuần làm việc.

Càng ngày các game th càng tham gia vào các trò chơi xã hội như trò chơi Farmville trên Facebook hoặc các trò chơi chiến tranh và việc hoạt động theo nhóm là rất cần thiết.

Nhận biết được điều này, các công ty thông minh đang cố gắng để khai thác năng lượng nguyên liệu của các game thủ, sẵn sàng cam kết và cống hiến để làm việc cùng nhau, và áp dụng nó để giải quyết các vấn đề kinh doanh.

Nghiên cứu của Gallup cho thấy hơn 70% nhân viên trong một công ty điển hình không được gắn kết hoặc thậm chí tệ hơn, không ràng buộc quan tâm đến.

Đây là một vấn đề bởi vì có một mối tương quan rõ ràng giữa sự gắn kết và lợi nhuận. Sự gắn kết này được khẳng định trong một nghiên cứu của công ty tư vấn và gia công phần mềm nguồn nhân lực toàn cầu Aon Hewitt. Nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng các công ty có mức độ gắn kết nhân viên cao là những công ty vượt trội trên thị trường chứng khoán vào năm ngoái.Điều này khiến cho việc gắn kết trở thành một vấn đề cấp bách hơn hiện nay.

Các nhà phát triển trò chơi hiểu làm thế nào để truyền cảm hứng cho những nỗ lực, khen thưởng cho những công việc khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác ở mức độ không thể tưởng tượng. Đây chính xác là những điều mà các doanh nghiệp cần hiện nay.

Với các trò chơi game, những người tham gia liên tục được đưa ra những thách thức mới. Những thách thức dễ dàng hơn lúc đầu để tạo hứng thụ cho họ và nhiệm vụ dần dần khó khăn hơn hay phức tạp hơn khiến họ được khen thưởng hoặc nâng cấp trình độ kỹ năng cao hơn.

Các công ty bắt đầu áp dụng những bài học về trò chơi đã cung cấp một số ý tưởng thú vị về lợi ích tiềm năng mà một cách tiếp cận như vậy có thể mang lại.

Họ đã cung cấp phần thưởng cho khả năng quản lý dữ liệu hiệu quả trong một ứng dụng phần mềm mới. Về cơ bản, những doanh nghiệp suy nghĩ theo chiều hướng này đang tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra động lực cho mọi người, do đó họ sẽ được gắn kết và mang lại năng lượng mới để làm công việc của mình.

Cao Thắng