Học các kỹ năng Linux: nhu cầu của tương lai

Trong nước - Ngày đăng : 07:14, 04/11/2015

Vì ngày càng có nhiều công ty sử dụng Linux để thực hiện các hoạt động nhiệm vụ quan trọng, nên việc đảm bảo rằng các nhân viên CNTT có kỹ năng cần thiết ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đây là một thách thức đáng kể, bởi vì cầu về các kỹ năng Linux hiện nay đang vượt quá cung, khiến chúng trở thành một thứ hàng hóa đặc biệt trong thị trường tuyển dụng vì các công ty lớn và nhỏ đang cạnh tranh nhau để trang bị cho mình những tài năng mà họ cần.

Vậy thì, làm thế nào để các chuyên gia CNTT có được những kỹ năng này? Dưới đây là 12 điểm mà bạn có thể học trực tuyến

1. PaulPaulito.com

Một trang web mới vừa được tung ra hồi đầu năm nay là PaulPaulito.com, có trụ sở ở Hà Lan nhưng cung cấp một loạt các video đào tạo bằng hình ảnh trực tuyến bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, và Đức. Công ty là một đối tác đào tạo đã được phê duyệt bởi Linux Professional Institute (LPI), và nó cung cấp các khóa học được thiết kế để giúp chuẩn bị cho kỳ thi chứng nhận LPI.

2. Các đối tác của LPI

Bản thân tổ chức chứng nhận cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều đối tác đào tạo khác trên toàn cầu. Hướng dẫn tra cứu theo khu vực trên trang web LPI cho phép bạn tìm kiếm các đối tác đào tạo gần bạn nhất.

3. Red Hat

Nhà cung cấp Linux Red Hat là một nguồn khác của các chương trình đào tạo và chứng nhận, bao gồm một vài dịch vụ trực tuyến hướng tới Red Hat Enterprise Linux. Các khóa học ảo bao gồm quản lý hệ thống Red Hat và xử lý sự cố Red Hat Linux, với giá khởi điểm là 1.400 USD.

4. BeginLinux.com

Có một loạt các khóa học trực tuyến tại BeginLinux.com, tập trung vào các chủ đề bao gồm cả Ubuntu Server, Apache Security, và Server CentOS. Giá khởi điểm là 95,95 USD.

5. Linux Foundation

Tương tự như vậy, Linux Foundation cũng cung cấp một loạt các khóa học đào tạo trực tuyến. Embedded Linux, Linux Kernel, và Open Source Compliance tất cả đều là một phần của danh sách các dịch vụ. Các khóa học được cung cấp bằng cách sử dụng một cầu nối hội nghị âm thanh trực tiếp và một công cụ hợp tác ảo dựa trên Java trực tiếp. Giá cho các lớp học ảo là 2.750 USD.

6. Canonical

Những kỹ năng tìm kiếm trong Ubuntu cũng có thể tìm thấy các dịch vụ trực tuyến thông qua trang web Ubuntu, cung cấp rất nhiều các khóa học thông qua phần đào tạo.

7. IBM

IBM là một nhà cung cấp cung cấp các lớp đào tạo Linux, bao gồm cả các dịch vụ trực tuyến self-paced (độc lập). Giá trực tuyến khởi điểm là 675 USD.

8. LinuxCertified

LinuxCertified cũng cung cấp các khóa học trực tuyến, bao gồm các nguyên tắc cơ bản Linux với 99 USD.

9. Free Technology Academy (Học viện Công nghệ Tự do)

Chương trình Master trực tuyến về phần mềm miễn phí và tiêu chuẩn miễn phí của Free Technology Academy, được cung cấp trong mối quan hệ đối tác với Free Software Foundation (Quỹ Phần mềm Tự do), tổ chức này cũng cung cấp rất nhiều khóa học trực tuyến về Linux và các công nghệ miễn phí khác. Giá của mỗi khóa học là 380 euro, tương đương khoảng 517 USD.

10. Novell OpenCourseWare

Cũng giống như Red Hat, Canonical và IBM, Novell cung cấp một loạt các khóa học đào tạo về việc sử dụng các sản phẩm Linux của mình. Đào tạo miễn phí, và không có yêu cầu đăng ký.

11. Virtual Training Company (Công ty Đào tạo ảo)

Virtual Training Company cung cấp một loạt các hướng dẫn trực tuyến về Linux, như tôi đã lưu ý trước đây, và một số nội dung là miễn phí. Các hướng dẫn đòi hỏi phải có Flash hoặc QuickTime. Giá thuê bao hàng tháng là 30 USD cho người dùng cá nhân và được truy cập vào hơn 900 khóa học trên trang web, bao gồm toàn bộ nội dung cho những người tập trung vào Linux.

12. Trung tâm E-Learning

Tương tự như PaulPaulito.com, Trung tâm E-Learning cung cấp các khóa học tập trung vào việc chuẩn bị thi để đạt chứng nhận LPI. Truy cập một năm có chi phí là 69 USD.

Tất nhiên, vẫn còn có rất nhiều dịch vụ khác nữa giúp bạn có thể đạt được các kỹ năng về Linux.

Thùy Linh