Năm điều thú vị mà người đồng sáng lập Facebook chia sẻ

Bản tin ICT - Ngày đăng : 07:13, 04/11/2015

Người đồng sáng lập của Napster và người ủng hộ Facebook từ những ngày đầu, Sean Parker, đã có kế phá cách, và phàn nàn với các ngành công nghiệp âm nhạc.

Với tư cách là một nhà đầu tư phát triển doanh nghiệp, Sean Parker đã tham gia hội nghị Techonomy ở Tucson ngày hôm qua và phát biểu hùng hồn về một mảng chủ đề gây hoang mang. Bạn có thể thấy những điều to lớn tiếp theo cho các trang web trong những điều ông nói dưới đây?

1. Ông có kế hoạch loại bỏ các ảnh hưởng của tiền trong chính trị.

Các hoạt động chính trị đối với tôi là lĩnh vực rõ ràng nhất [bị phá vỡ bởi Web] ", Parker cho biết. "Bản thân các chiến dịch và tất cả các hình thức của các nhóm lợi ích đặc biệt và các PAC được điều khiển bởi một lượng lớn tiền mặt. Nếu bạn là một PAC, bạn đang chi tiêu hàng trăm ngàn đô la để huy động các cử tri. Rút tiền ra khỏi các hoạt động chính trị với các chiến dịch là có thể thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Giống như với tất cả các nhóm khác, họ đang chi tiêu một lượng tài sản cơ bản để duy trì một danh sách mail, và về cơ bản có thể được thực hiện miễn phí bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến."

2. Ông có lo ngại rằng Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác sẽ tạo cơ hội cho những kẻ xấu liên kết với nhau.

"Các công cụ này sẽ tạo ra cả những nhóm bên lề và các giáo phái, và nó có nghĩa rằng các Wacko bị cô lập không còn bị cô lập", ông Parker cho biết. "Nó dẫn đến một mối đe dọa mà không ai thực sự nhắc đến. Bạn đang cung cấp cho họ các công cụ để tổ chức. Các công cụ có thể được sử dụng cho cả mục đích tốt và xấu."

3. Ông cho rằng ngành công nghiệp âm nhạc đang làm tổn hại chính nó bằng cách chống lại Spotify (một nhà đầu tư của Parker) và các mô hình âm nhạc mới khác.

"Tôi đã theo dõi trong 10 năm qua, các hãng thu âm lớn đã không nắm lấy bất kỳ mô hình mới nào", Parker nói. "Họ đã duy trì một trạng thái tâm lý “mặt trước cửa hàng”, một cách tiếp cận hàng hóa. Bạn bước vào một cửa hàng ảo và mua nhạc theo như cách mà bạn luôn luôn làm, với một khả năng giới hạn để nghe thử. Bạn không thể lắng nghe những thứ mà bạn bè của bạn nói cho bạn biết, bạn phải mua nó ... Các hãng đĩa đang bị ế ẩm do thiếu các mô hình phân phối có tác dụng khuyến khích tiêu dùng. Giờ đây chúng ta có Spotify và Pandora. Tôi nghĩ rằng iTunes cuối cùng cũng sẽ áp dụng giấy phép một cái gì đó giống như những gì chúng ta có với Spotify."

4. Rất nhiều công ty web sẽ biến mất vì một vài gã khổng lồ có ưu thế cạnh tranh hơn xuất hiện.

"Bất cứ ai thừa hưởng những thành quả của cách mạng chắc chắn đều xây dựng một bộ máy quan liêu", Parker cho biết. "Facebook vẫn còn quá trẻ, nhưng chúng ta sẽ thấy một số ít các công ty lớn và thành công tập trung quyền lực, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong những năm 80 với các ngành công nghiệp máy tính."

"Điều kiện ở thung lũng Silicon tương tự như các điều kiện trước cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Rất khó để biết được đó là cuộc chiến tranh giữa ai với ai. Bạn sẽ thấy Facebook gắn kết với Spotify. Google bí mật giao dịch với tất cả mọi người ở các bên khác nhau, Microsoft sẽ gắn kết nhiều hơn với Facebook, và Apple sẽ cố gắng xây dựng Death Star cho riêng mình."

5. Việc đầu tư tiếp theo của ông một - trang web trung tâm video được gọi là "Airtime" - sẽ là một công cụ xã hội để gặp gỡ những người mới.

"Chúng tôi đã thu thập được thông tin về việc mọi người có thể tự cung cấp và các công cụ xã hội không được bất kỳ ai sử dụng các nhà tiếp thị", Parker cho biết. "Tôi tin rằng chúng tôi có thể sử dụng đồ thị này để loại bỏ sự không hiệu quả của việc ghép nối và giới thiệu của mọi người."

Minh Phượng