Các cuộc tấn công mạng là mối quan tâm an ninh quốc gia hàng đầu

Trong nước - Ngày đăng : 07:11, 04/11/2015

Tại cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa được tài trợ bởi CNN, ba ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa đã nói rằng các cuộc tấn công mạng gây ra một mối đe dọa an ninh quốc gia đang nổi lên đối với Hoa Kỳ.

Để kết thúc cuộc tranh luận, niềm hy vọng của đảng Cộng hòa, Newt Gingrich, phát ngôn viên cũ của Hạ viện, nói rằng ông coi các cuộc tấn công mạng là một trong ba mối đe dọa bảo mật lớn mà Mỹ hiện vẫn chưa sẵn sàng để đối phó.

Trước cuộc tấn công khủng bố 9/11 và thậm chí là ngày nay - mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ là việc sử dụng một vũ khí hủy diệt hàng loạt ở một thành phố Mỹ, Gingrich nói. Mối đe dọa lớn thứ hai là một cuộc tấn công xung điện từ, nghĩa là sẽ phá hủy khả năng hoạt động của đất nước", và thứ ba là một cuộc tấn công mạng.

Herman Cain lưu ý rằng với tư cách là một nhà phân tích đạn đạo học và một nhà khoa học máy tính trước đây, ông cũng coi các cuộc tấn công mạng là một mối đe dọa an ninh quốc gia. "Đó là một cái gì đó mà chúng ta chưa nói đủ về nó, và tôi tin rằng đó là một lĩnh vực an ninh quốc gia mà chúng ta cần phải quan tâm."

Cả Cain và Gingrich đều đã trả lời một câu hỏi đặt ra bởi Marc Thiessen, một thành viên thỉnh giảng tại Viện Doanh nghiệp Mỹ. Marc Thiessen đã yêu cầu các ứng cử viên của đảng Cộng hòa xác định những thứ mà họ cho là mối đe dọa an ninh bất ngờ trong tương lai.

Trong các cuộc tranh luận tổng thống năm 2000, Thống đốc bang Texas George W. Bush chưa bao giờ được hỏi về mối đe dọa từ Al Qaeda, Thiessen nói. "Ông lo lắng về vấn đề bảo mật quốc gia gì khi mà không ai hỏi về nó, hoặc ở đây hoặc trong bất kỳ các cuộc tranh luận khác cho đến nay?" ông hỏi.

Ứng cử viên thứ ba của đảng Cộng hòa coi an ninh mạng là một vấn đền cần quan tâm là Thống đốc bang Texas Rick Perry. Trong các nhận định nêu rõ niềm tin của ông rằng Trung Quốc đã được định trước là "đống tro" của lịch sử, Perry nói rằng sự tham gia của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) với an ninh mạng là một vấn đề lớn mà Mỹ phải đối phó ngay bây giờ.

Sau đó, văn phòng báo chí của ông đã đưa ra một tuyên bố nói rằng Perry coi các cuộc tấn công mạng như là một mối đe dọa mới nổi đối với quốc gia. “Là Tổng thống, ông sẽ coi chúng nghiêm trọng như là một cuộc tấn công vật lý”, báo cáo cho biết. "Ccác cuộc tấn công mạng có thể nhắm mục tiêu vào quân sự, các tiện ích quan trọng của chúng ta, và rất nhiều các hệ thống máy tính mà nền kinh tế của chúng ta phụ thuộc vào".

Tuyên bố này cũng ủng hộ sự cần thiết của khả năng phòng thủ và tấn công không gian mạng để Trung Quốc và những nước khác khởi động các cuộc tấn công chống lại Mỹ biết rằng Mỹ sẽ trả đũa.

Các ý kiến ​​của các ứng cử viên đầy hứa hẹn của đảng Cộng hòa cho rằng các vấn đề an ninh mạng sẽ là một chủ đề chính để thảo luận trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào năm 2012. Hiện nay, Quốc hội đang xem xét hơn một tá các pháp luật về an ninh mạng và Washington ngày càng nhận thức về sự cần thiết của một chính sách quốc gia mạnh mẽ để đối phó với các mối đe dọa đang nổi lên.

Minh Phượng