Để xây dựng một Website thương mại điện tử thông minh hơn

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:09, 04/11/2015

Các khách hàng đã quen với việc đặt hàng qua điện thoại, nhưng các công cụ thương mại điện tử đã cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ.

New Pig đã gặp phải một vấn đề với khách hàng của mình. Có nhiều khách hàng vẫn thích đặt hàng sản phẩm theo các cách cũ: lật đi lật lại Pigalog và đặt hàng điện thoại.

"Khi chúng tôi xây dựng trang web thương mại điện tử của chúng tôi, một số khách hàng đã sử dụng nó, nhưng nó không có trải nghiệm tương tự như việc gọi đến số điện thoại của chúng tôi", ông Tammie Shoop, giám đốc tiếp thị thương mại điện tử cho nhà sản xuất các sản phẩm hấp thụ công nghiệp.

Vấn đề này không chỉ xảy ra với New Pig. Trong khi các nhà bán lẻ bán sách, giày dép và các mặt hàng tiêu dùng khác đã thực hiện tốt việc di chuyển khách hàng của họ sáng các trang web thì các nhà sản xuất các sản phẩm kiểu công nghiệp và cung cấp trực tiếp cho người dùng và nhà phân phối đã gặp phải một số sự kháng cự đối với mua sắm trực tuyến.

New Pig đã lên kế hoạch để thay đổi điều này. Công ty nghĩ rằng mình có thể cung cấp cho một phần tư triệu khách hàng và nhà phân phối một trải nghiệm mua sắm tốt hơn bao gồm tìm kiếm nhanh hơn cho các sản phẩm, các dịch vụ được nhắm mục tiêu, hoàn trả dễ dàng hơn và giá cả đặc biệt đối với một số khách truy cập trang web. Shoop và nhóm của cô cũng muốn có thể tận dụng lợi thế của các cách tiếp cận người mua mới, bao gồm các công cụ truyền thông xã hội.

Với việc sử dụng WebSphere Commerce của IBM, New Pig đã có thể nhanh chóng xây dựng năm cửa hàng điện tử, với các tùy chỉnh phù hợp danh mục sản phẩm; tạo ra các trang web mới cho các nhà phân phối; và triển khai các khả năng tiếp thị (bao gồm cả một nguồn cấp dữ liệu qua Twitter, blog của tập đoàn, trang Facebook và các đánh giá sản phẩm).

Shoop cho biết họ đã chọn phần mềm WebSphere, một phần của sáng kiến Smarter Commerce (​​thương mại thông minh hơn) của IBM, bởi vì nó cung cấp nhiều chức năng mà họ đang tìm kiếm. "Chúng tôi đã có thể tận dụng rất nhiều chức năng trên cả năm cửa hàng", Shoop nói. Việc triển khai được diễn ra nhanh hơn nhiều bởi vì họ chỉ cần phát triển một lần, và sử dụng nhiều lần.

New Pig muốn các khách hàng có thể nhìn thấy tổng cộng chi phí của các đơn hàng của họ (bao gồm cả thuế và vận chuyển), và nếu có, sẽ có cả các mức giá đặc biệt mà không có sẵn cho tất cả mọi người. Giờ đây các sản phẩm cũng có thể được hỗ trợ cho những người mua dựa trên vị trí địa lý, ví dụ, tại Mỹ, các miêu tả về sản phẩm sẽ bao gồm thông tin chi tiết về việc tuân thủ các yêu cầu của An toàn Lao động và Cơ quan bảo vệ môi trường hoặc Quản lý Y tế - thông tin mà những người tiêu dùng ở Canada hay Anh sẽ không cần. Loại phân khúc khách hàng đa kênh này rất cần thiết, và Shoop cho biết họ không thể làm điều đó với phần mềm Web ban đầu của họ.

Tạo điều kiện tích hợp với các nền tảng khác, như Bazaarvoice và các phương tiện truyền thông xã hội, cũng là một lý do New Pig lựa chọn WebSphere Commerce, Shoop cho biết. "Chúng tôi đã phải thực sự tìm kiếm một đối tác sẵn sàng làm việc với một công ty nhỏ hơn như New Pig và thực sự mang lại rất nhiều lợi ích mà chúng tôi không bao giờ có thể đạt được nếu tự làm một mình."

"Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát với Website cũ của chúng tôi, và chỉ có 54% khách hàng cho biết rằng sử dụng trang web tốt hơn so với sử dụng điện thoại. Và sau khi chúng tôi sử dụng WebSphere, chúng tôi cũng đã làm một cuộc khảo sát, và 70% khách hàng của chúng tôi nói rằng sử dụng trang web tốt hơn so với sử dụng điện thoại"

Minh Phượng