PostNL đạt được thỏa thuận với các công ty chuyển phát thư với mức lương tối thiểu quốc gia

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:04, 04/11/2015

PostNL đã đạt được thỏa thuận với các lãnh đạo của liên minh BVPP về việc thuê mướn 17.000 nhân viên chuyển phát thư, với thời hạn một năm, từ 01/01-31/12/2012.Theo thỏa thuận đó, PostNL sẽ chỉ phải chi trả mức lương tối thiểu cho các nhân viên bưu chính trong suốt thời hạn hợp đồng.



PostNL đã đạt được thỏa thuận với các lãnh đạo của liên minh BVPP về việc thuê mướn 17.000 nhân viên chuyển phát thư, với thời hạn một năm, từ 01/01-31/12/2012.

Theo thỏa thuận đó, PostNL sẽ chỉ phải chi trả mức lương tối thiểu cho các nhân viên bưu chính trong suốt thời hạn hợp đồng.

Các nhân viên bưu chính mới sẽ nhận được mức lương khoảng 1.400 EUR/tháng, và những người làm việc ít nhất một năm trở lên sẽ nhận được mức lương cao hơn 2% so với mức lương tối thiểu.

Các nhân viên bưu chính có thâm niên từ 3 năm trở lên sẽ được thanh toán một tỷ lệ 4% trên mức lương tối thiểu, người phát ngôn của PostNL cho biết, và nói thêm rằng trong tương lai mức lương dành cho các nhân viên bưu chính sẽ được thúc đẩy tăng cao hơn mức lương tối thiểu quốc gia. Đồng thời, PostNL cũng sẽ chi trả thêm các mức phí tối thiểu cho những nhân viên chuyển phát thư nghỉ phép không lương.

PostNL đã đạt được một thỏa ước lao động tập thể hợp lý với các công ty chuyển phát thư,”người phát ngôn của công ty cho biết. "Với thỏa thuận này, PostNL đã đạt đến một điểm mốc mới trong việc phát triển điều kiện công bằng trong môi trường làm việc chuyển phát thư."

Ngoài ra, thỏa thuận còn làm rõ các quy định về việc khi nào công ty chuyển phát sẽ được bồi thường do việc phải chờ đợi thư vì chậm trễ trong khâu xử lý của PostNL, và điều gì sẽ xảy ra khi họ đã hết thời gian giao hàng.

BVPP cho biết mức lương dành cho nhân viên bưu chính chuyển phát vẫn chưa thay đổi kể từ năm 2009, và thỏa thuận mới với PostNL đang là một "bước phát triển đầu tiên" trong việc cải thiện tình hình.

"Nếu từ chối thỏa thuận này, có nghĩa là chúng tôi đã bỏ qua một cơ hôi tốt đẹp, và sẽ phải chờ đợi một thời gian dài trước khi đạt được một điều gì đó tốt đẹp hơn", một thành viên của BVPP tuyên bố.

PostNL, hiện đang sử dụng tổng cộng khoảng 77.000 nhân viên, đang cố gắng tiết kiệm mọi khoản chi phí nhằm bù đắp các tổn thất và chi trả cho cho quỹ lương hưu đang bị thiếu hụt.

Công ty cho biết người đại diện của PostNL cũng đã và đang thảo luận các thỏa thuận tương tự với các công đoàn bưu chính lớn như Abvakabo FNV và CNV Publieke Zaak, nhưng hiện giờ vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Thu Trang