5 cách để cải thiện trang web thương mại điện tử của bạn

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:04, 04/11/2015

Sáng ngày 27/12, công ty Sears Holdings đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa từ 100 đến 120 cửa hàng Sears và Kmart, vì mức doanh thu đáng thất vọng trong mùa nghỉ lễ 2011. Mặc dù công ty vẫn thường duy trì hoạt động của các cửa hàng này nhưng họ đã quyết định không làm như vậy nữa trong trường hợp này bởi vì họ muốn tập trung nhiều hơn vào các cửa hàng tốt của mình.

Điều đặc biệt thú vị trong thông cáo báo chí của Sears là công ty đã nhấn mạnh về sự cần thiết phải tích hợp tốt hơn các hoạt động trực tuyến và lưu trữ. Tất nhiên, không phải chỉ công ty chỉ lớn mới cần chú ý nhiều hơn đến chiến lược thương mại điện tử của họ. Vì vậy, bài báo nàysẽ cung cấp cho các bạn 5 cách để có thể cải thiện sự hiện diện thương mại điện tử của công ty bạn trong vòng 12 tháng tới.

1.Đầu tư vào việc tích hợp thương mại điện tử phụ trợ của bạn vào hệ thống điểm bán hàng cốt lõi của bạn.

Bạn đã bị làm phiền bao nhiêu lần khi phòng dịch vụ khách hàng trong một cửa hàng bán lẻ không "nhìn thấy" doanh thu hoặc thông tin kiểm kê liên quan đến trang web của công ty. Vì tỷ lệ phần trăm doanh số bán hàng liên quan đến việc phát triển của trang web thương mại điện tử của bạn nên điều này sẽ trở thành một nhu cầu cấp tính. Ngoài ra, khi có các chính sách thuế mới, công ty của bạn sẽ bị bất lợi nếu nó không tính toán được một cách nhanh chóng

2.Tối ưu hóa trang web của bạn cho một trải nghiệm di động.

Số lượng người truy cập vào các trang web từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đang phát triển một cách nhanh chóng. Nếu thiết kế của bạn không hỗ trợ cho các thiết bị này thì các khách hàng sẽ có thể phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin liên lạc hoặc cố gắng tìm hiểu làm thế nào để kiểm tra việc mua hàng. Công ty của bạn có thể cần phải xem xét một thiết kế di động riêng biệt, tối ưu hóa cho nền tảng di động được sử dụng nhiều nhất bởi các khách hàng của công ty bạn.

3.Xem xét các phần mềm thanh toán di động.

Một vài tuần trước đây, Javelin Strategy & Research đã công bố một số dữ liệu cho thấy rằng người tiêu dùng Mỹ vẫn sử dụng thẻ tín dụng của họ trên các trang web thương mại điện tử, một phần vì tất cả các vi phạm an ninh công cộng trong năm 2011. Tuy nhiên, nhiều người đã quen với ý tưởng rằng thanh toán di động có thể là một lựa chọn tốt hơn. Đó là một cái gì đó để xem xét như là thương mại điện tử.

4.Trang bị thiết bị di động cho nhân viên bán lẻ của bạn.

Chúng tađược nghe rất nhiều về việc các nhà bán lẻ nhỏ đang thử nghiệm với điện thoại thông minh và máy tính bảng trên sàn bán hàng. Có hai chủ đề chi phối: sự cần thiết để giúp khách hàng sắp xếp thông qua các tính năng chi tiết của mặt hàng mà họ có thể muốn mua và di chuyển theo hướng cho phép giao dịch đi từ các điểm bán hàng theo thứ tự để thích ứng với nhiều khách hàng hơn.

5.Tăng tốc độ trải nghiệm.

Các hình ảnh là một thứ tuyệt vời để thể hiện sản phẩm, nhưng đôi khi một danh mục có thể làm chậm một trang web. Vì ngày càng có nhiều các dịch vụ cơ sở hạ tầng di chuyển vào đám mây nên doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể muốn xem xét các tùy chọn giúp đẩy nhanh quá trình mà theo đó khách hàng có thể được hướng dẫn thông qua trang web. Điều này đặc biệt đúng trong thời gian cao điểm, chẳng hạn như mùa nghỉ lễ năm 2011 vừa rồi, nhưng nó có thể là một ý tưởng xấu cho các thời gian còn lại trong năm.

Thùy Linh