Ultrabook tương lai sẽ có màn hình cảm ứng và nhận dạng giọng nói

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:01, 04/11/2015

Máy tính xách tay ultrabook trong tương lai sẽ có màn hình cảm ứng, nhận dạng giọng nói, tuổi thọ pin lâu hơn và giá thấp hơn, một giám đốc điều hành Intel cho biết trong một cuộc họp báo tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (Consumer Electronics Show).

Hơn 75 loại ultrabook đang được ra mắtcho năm 2012 và những bản thiết kế lai mới với các tính năng của máy tính bảng sẽ được phát hành vào cuối năm nay, ông Mooly Eden, Tổng giám đốc của nhóm khách hàng máy tính tại Intel cho biết.

Intel đang thúc đẩy sản xuất ultrabook, được quảng cáo là một loại máy tính xách tay mỏng và nhẹ với các tính năng giống như máy tính bảng. Intel hy vọng rằng việc bổ sung các tính năng mới trong ultrabook tương lai sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thị trường máy tính đang sụt giảm vì bị ảnh hường bởi doanh số bán hàng của máy tính bảng.

"Mọi người thích sáng tạo để thể hiện bản thân", Eden nói. Họ không phải là "con bò tiêu thụ", ông nói thêm.

Các ultrabook hiện nay có mức giá là hơn 800 USD, nhưng Intel hy vọng sẽ có thể giảm giá xuống dưới 699 USD vào cuối năm nay.

Các nhà sản xuất PC và Intel đang làm việc với nhau để thực hiện điều này, Eden cho biết.

Những chiếc Ultrabook trong tương lai sẽ không chỉ mỏng hơn mà còn có màn hình cảm ứng và sẽ đẩy chức năng của chúng lên một tầm cao mới, Eden nói.

Người sử dụng không muốn từ bỏ bàn phím, vì vậy màn hình cảm ứng sẽ cung cấp chức năng bổ sung cho các cử chỉ, phóng to, cắt, di chuyển, Eden nói. Intel cũng thông báo về quan hệ hợp tác với Nuance để cung cấp chức năng nhận dạng giọng nói cho ultrabook vào cuối năm nay.

Ultrabook cũng sẽ có trong các thiết kế lai với màn hình lật, có thể được lộn xuống để các thiết bị trông giống như máy tính bảng hơn.

Intel cũng đã chứng minh các công nghệ ultrabook trong tương lai khác, đó là một chiếc máy tính xách tay được gọi là Nikiski chạy Windows 8 với một màn hình nhỏ ở phía dưới cùng. Khi gập máy tính xách tay Nikiski, màn hình ở phía dưới có thể được sử dụng để truy cập dữ liệu máy tính xách tay cơ bản.

"Bạn muốn có một chiếc máy tính như vậy? Bạn sẽ phải chờ đợi!", Eden nói.

Một chiếc máy tính xách tay khác đã được chứng minh có thể nhận ra cử chỉ tay để điều khiển các trò chơi, giống như Wii, nhưng không cần phải có một bộ điều khiển.

Ultrabook trong tương lai sẽ không phải chỉ là máy tính xách tay tái chế, ông Charles King, nhà phân tích chính của Pund-IT, một trong những người tham dự buổi họp báo, cho biết.

"Khi nó có các tính năng mới vào mùa thu năm nay - tính năng cử chỉ tay, màn hình cảm ứng, nhận dạng tiếng nói - bạn sẽ thấy Intel cung cấp những điều mà mọi người mong đợi từ máy tính xách tay", King nói.

Những chiếc Ultrabook mới vào cuối năm nay sẽ sử dụng bộ vi xử lý Ivy Bridge, phiên bản sau của bộ xử lý Core hiện tại có tên mã là Sandy Bridge. Vào hôm Chủ nhật (8/1), Acer đã giới thiệu chiếc ultrabook Aspire s5 sắp tới của mình với một bộ vi xử lý Ivy Bridge và cho biết chip có thể cung cấp một hiệu suất CPU được cải tiến hơn 20% và cải thiện đồ họa là 30%.

Ultrabook sẽ cung cấp hiệu suất của máy tính xách tay tiêu chuẩn và trung bình phát điện 17 watt, Eden nói. Hiệu suất có thể được mở rộng lên đến 35 watt so với máy tính xách tay tiêu chuẩn - để tăng hiệu suất dựa trên nhu cầu ứng dụng.

Eden đã chứng minh một ultrabook với Ivy Bridge chạy một trò chơi hiệu suất cao, giống như máy tính xách tay tiêu chuẩn.

Theo sau Ivy Bridge sẽ là một bộ vi xử lý có tên mã là Haswell, có thể cung cấp cải thiện gấp 20 lần trong thời gian nhàn rỗi trên máy tính xách tay.

Năm ngoái Intel đã công bố một quỹ trị giá 300 triệu USD để thúc đẩy phát triển công nghệ cho ultrabook. Hãngnghiên cứu IHS iSuppli dự đoán rằng các lô hàng ultrabook sẽ có giá trị136,5 triệu vào năm 2015, tăng từ mức dưới 1 triệu được dự kiến ​​trong năm nay.

Cao Thắng