Kiếm tiền từ các ứng dụng điện thoại di động

Trong nước - Ngày đăng : 07:00, 04/11/2015

Là giám đốc tiếp thị toàn cầu của mạng quảng cáo điện thoại di động InMobi, Gregory Kennedy đã học được một, hai điều về việc giúp các nhà phát triển kiếm tiền với các ứng dụng di động. Trong mục hỏi đáp kì này, Gregory sẽ cung cấp một số lời khuyên cho các nhà phát triển ứng dụng của tất cả các mạng.

Chìa khóa để trở thành một nhà phát triểnứng dụng điện thoại di động thànhcônglà gì?

[Gregory] Tậptrungvào việc cung cấpcho khách hàng mộtđềxuấtgiá trị lớn. Nếubạnđanglàm về trò chơi, chúngcần phảitận dụng tối đacáctrải nghiệm di động. Angry Birdsví dụ tốt nhấtvề điều này. Những gameđơn giản vàbạn chỉcần mộtvài phút đểchơiđếncấp độ tiếp theo làđiều lý tưởng chođiện thoại di động. Duy trìthành côngtrên các phương tiện truyền thôngkỹ thuật sốthường rất khó khăn, chúng ta đã thấycáccông ty lớnphát triển rực rỡ và lao dốc chỉtrongmộtvàinăm ngắn ngủi. đủ độ linh hoạtđể phát triểnquan trọng,nhưng bạncũng cần phảicảnh giác cao độ với những gì đang diễn ra trong thế giới số và tích hợp vào ứng dụng của mình.

Một khi có ý tưởng khả thi thì sẽ làm gì? Làm thế nào để biến chúng thành lợi nhuận?

bốnvà chỉ cóbốncáchđể kiếm tiềnvới các ứng dụng. Rõ ràng nhấtthông qua việc tải ứng dụng vàtrảtiền, trong đó bạn thiết lậpmột mức giácố định choứng dụng của bạn, khách hàng mua nó, và giao dịchthường kết thúcđó. Bạn cũng có thểtìm kiếm mộtnhàtàitrợđộc quyền choứng dụng của bạn. Tuy đó không phải làphương phápbền vữngnhất đểkiếm tiền, nhưng nó có thểgiúp bạnthiết lập cho mìnhđủ để các ứng dụngtiếp theo của bạnthành công. Tiếp đến,ngày càng nổi bậttrongsố các ứng dụngmua hàngkháchhàngcủabạncó thể khôngphải trảbất cứ khoản chi phí nàovào lúc bắt đầu("freemium"), nhưngsẽcó cơ hộiđể mua hàngtrong khi dùngứng dụngđểnâng cao kinh nghiệm.

Và cuối cùng, bạn có thể bánkhông gian quảng cáotrongứng dụng của bạn. Miễnbạn có mộtkết hợp tốtgiữaứng dụngvà nhà quảng cáomộtcơ sởcài đặtlớn, đủ để hỗ trợkhối lượnghiển thịcần thiếtcholợi nhuận, điều này thực sự có thểgiúp bạn kiếmnhiều tiền hơnbạn có thể vớimột mô hìnhtrả tiền chomỗi lần tải về. Lờikhuyêncho các nhà phát triển ứng dụng mạngkết hợpcáchìnhkinh doanhứng dụngcụ thể của mình. Bạn càng phát triển nhiều chiến lược thì càng kiếm được nhiều tiền.

Tiếp thị thì sao nhỉ?

Với hơn mộttriệuứngdụngtrên thế giới, việc cạnh tranhrất khốc liệt. Bạn có thể cócác ứng dụnglớn nhấttrên thế giới, nhưngnếu bạn khiến mọi người hiểu về nó thì cũng chẳng ai tải nó về.

Có nên lo lắng vềvi phạm bản quyền?

Nếu bạn chỉ đang phát triểnứng dụngchoiOS, bạn sẽkhông thực sựcần phải lo lắngvề nó. Applecam kếtbản quyền vàđã làmtốtviệc bảo vệhệ thốngsinhthái. Nhưngtất nhiênApplekhông phải làcầu thủ duy nhấttrong trò chơi, vi phạm bản quyềnđang trở thànhmột vấn đềvới các ứng dụngAndroid. TạiInMobi, họđang thực sựlàm việc trênmột công nghệvẫnsẽhiển thị quảng cáotrong các ứng dụngvi phạm bản quyền, do đó bạn vẫn có thểtiếp tụckiếm tiềntừ các nhà quảng cáocủa bạn.

Nếu bạn không pháttriểnchoAndroid, bạnđang bỏ lỡmột phân đoạnlớncủa thị trường. Trongmột báo cáogầnđây củaMobile Insights, suốt từthángTámđến tháng Mườinăm 2011, chúng tôi thấy rằng31,1%các quảng cáodiđộngđượchiển thịtrên một thiết bịAndroid. Vi phạm bản quyềncũngkhông phải làvấn đề nếubạn tập trungtrên các ứng dụngquảngcáođượchỗtrợ. Thêmvàođó, không giống nhưcác ứng dụng iOS, cácứng dụngAndroidluôn sẵn sàngthôngquanhiều cửa hàngtrêntoànthếgiới, vậytiềm năngtiếp xúccủa bạn thực sự có thểđượcthậm chí còn lớn hơn.

Thùy Linh