Kiếm tiền từ các ứng dụng điện thoại di động
Bản tin ICT - Ngày đăng : 07:00, 04/11/2015
Chìa khóa để trở thành một nhà phát triểnứng dụng điện thoại di động thànhcônglà gì?
[Gregory] Tậptrungvào việc cung cấpcho khách hàng mộtđềxuấtgiá trị lớn. Nếubạnđanglàm về trò chơi, chúngcần phảitận dụng tối đacáctrải nghiệm di động. Angry Birdslàví dụ tốt nhấtvề điều này. Những gameđơn giản vàbạn chỉcần mộtvài phút đểchơiđếncấp độ tiếp theo làđiều lý tưởng chođiện thoại di động. Duy trìthành côngtrên các phương tiện truyền thôngkỹ thuật sốthường rất khó khăn, chúng ta đã thấycáccông ty lớnphát triển rực rỡ và lao dốc chỉtrongmộtvàinăm ngắn ngủi. Cóđủ độ linh hoạtđể phát triểnlàquan trọng,nhưng bạncũng cần phảicảnh giác cao độ với những gì đang diễn ra trong thế giới số và tích hợp vào ứng dụng của mình.
Một khi có ý tưởng khả thi thì sẽ làm gì? Làm thế nào để biến chúng thành lợi nhuận?
Có bốnvà chỉ cóbốncáchđể kiếm tiềnvới các ứng dụng. Rõ ràng nhấtlàthông qua việc tải ứng dụng vàtrảtiền, trong đó bạn thiết lậpmột mức giácố định choứng dụng của bạn, khách hàng mua nó, và giao dịchthường kết thúcởđó. Bạn cũng có thểtìm kiếm mộtnhàtàitrợđộc quyền choứng dụng của bạn. Tuy đó không phải làphương phápbền vữngnhất đểkiếm tiền, nhưng nó có thểgiúp bạnthiết lập cho mìnhđủ để các ứng dụngtiếp theo của bạnthành công. Tiếp đến, vàngày càng nổi bậttrongsố các ứng dụngmua hàng là kháchhàngcủabạncó thể khôngphải trảbất cứ khoản chi phí nàovào lúc bắt đầu("freemium"), nhưngsẽcó cơ hộiđể mua hàngtrong khi dùngứng dụngđểnâng cao kinh nghiệm.
Và cuối cùng, bạn có thể bánkhông gian quảng cáotrongứng dụng của bạn. Miễnlàbạn có mộtkết hợp tốtgiữaứng dụngvà nhà quảng cáovàmộtcơ sởcài đặtlớn, đủ để hỗ trợkhối lượnghiển thịcần thiếtcholợi nhuận, điều này thực sự có thểgiúp bạn kiếmnhiều tiền hơnbạn có thể vớimột mô hìnhtrả tiền chomỗi lần tải về. Lờikhuyêncho các nhà phát triển ứng dụng mạnglà kết hợpcácmôhìnhkinh doanhứng dụngcụ thể của mình. Bạn càng phát triển nhiều chiến lược thì càng kiếm được nhiều tiền.
Tiếp thị thì sao nhỉ?
Với hơn mộttriệuứngdụngtrên thế giới, việc cạnh tranh làrất khốc liệt. Bạn có thể cócác ứng dụnglớn nhấttrên thế giới, nhưngnếu bạn khiến mọi người hiểu về nó thì cũng chẳng ai tải nó về.
Có nên lo lắng vềvi phạm bản quyền?
Nếu bạn chỉ đang phát triểnứng dụngchoiOS, bạn sẽkhông thực sựcần phải lo lắngvề nó. Applecam kếtbản quyền vàđã làmtốtviệc bảo vệhệ thốngsinhthái. Nhưngtất nhiênApplekhông phải làcầu thủ duy nhấttrong trò chơi, vàvi phạm bản quyềnđang trở thànhmột vấn đềvới các ứng dụngAndroid. TạiInMobi, họđang thực sựlàm việc trênmột công nghệvẫnsẽhiển thị quảng cáotrong các ứng dụngvi phạm bản quyền, do đó bạn vẫn có thểtiếp tụckiếm tiềntừ các nhà quảng cáocủa bạn.
Nếu bạn không pháttriểnchoAndroid, bạnđang bỏ lỡmột phân đoạnlớncủa thị trường. Trongmột báo cáogầnđây củaMobile Insights, suốt từthángTámđến tháng Mườinăm 2011, chúng tôi thấy rằng31,1%các quảng cáodiđộngđượchiển thịtrên một thiết bịAndroid. Vi phạm bản quyềncũngkhông phải làvấn đề nếubạn tập trungtrên các ứng dụngquảngcáođượchỗtrợ. Thêmvàođó, không giống nhưcác ứng dụng iOS, cácứng dụngAndroidluôn sẵn sàngthôngquanhiều cửa hàngtrêntoànthếgiới, vìvậytiềm năngtiếp xúccủa bạn thực sự có thểđượcthậm chí còn lớn hơn.
Thùy Linh