Năm 2018: Hơn 200 triệu người dân châu Âu sẽ sử dụng dịch vụ mobile banking

Diễn đàn - Ngày đăng : 22:28, 03/11/2015

Châu Âu sẽ có hơn 200 triệu người thực hiện các giao dịch ngân hàng trên các thiết bị di động vào năm 2018. Trong đó có 99 triệu người sử dụng điện thoại di động và 115 triệu người sử dụng máy tính bảng.

Theo hãng nghiên cứu Forrester, hai loại thiết bị di động chủ yếu được sử dụng khi truy cập dịch vụ ngân hàng qua di động (mobile banking) tại châu Âu là điện thoại di động và máy tính bảng. Trong đó, 99 triệu người sẽ sử dụng điện thoại di động và 115 triệu người sử dụng máy tính bảng để thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

 Không chỉ tăng về số lượng người mà số các loại dịch vụ ngân hàng được truy cập cũng gia tăng. Forrester cho biết, khi sự hiểu biết về các ứng dụng của dịch vụ mobile banking tăng lên, mọi người sẽ thực hiện các giao dịch nhiều hơn trên thiết bị của mình.

"Từ những mức sử dụng đơn giản như kiểm tra số dư tài khoản hoặc tìm kiếm vị trí đặt máy ATM, người sử dụng đang gia tăng việc sử dụng điện thoại di động để thực hiện thanh toán hóa đơn, chuyển tiền cũng như các sản phẩm tài chính khác. Do đó, mobile banking đang được sử dụng để thay thế cho các kênh giao dịch khác như các quầy giao dịch và ngân hàng trực tuyến online banking”, Forrester cho biết.

Cũng theo kết quả khảo sát, hầu hết các ngân hàng trên toàn cầu đều cung cấp các dịch vụ cơ bản như kiểm tra số dư, truy vấn giao dịch gần đây nhất và thanh toán chuyển khoản cho khách hàng. Tuy nhiên, cũng nhiều ngân hàng được đánh giá là có sự phát triển các dịch vụ mobile banking khá hiện đại. Trong đó, nhiều nhóm ngân hàng đang phát triển một loạt các chức năng bổ sung, chẳng hạn như truy cập vào một phạm vi rộng các tài khoản, đặc biệt là thẻ tín dụng, gửi cảnh báo và lịch sử giao dịch đầy đủ.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh các ứng dụng trên di động cũng là cách các ngân hàng đang tận dụng những lợi thế như “camera” của điện thoại di động, khả năng tăng cường thời gian thực trên các thiết bị di động và tính năng của hệ thống định vị toàn cầu để cung cấp thêm nhiều chức năng dịch vụ hơn cho khách hàng. 

Ngoài ra, Forrester nhấn mạnh, đặc biệt giao dịch ngân hàng thông qua máy tính bảng đang ngày càng có xu hướng tăng trưởng mạnh. Cụ thể, ước tính đến năm 2018, Bắc Mỹ sẽ có 47% dân số sở hữu máy tính bảng; châu Âu (42%); và châu Á- Thái Bình Dương là khoảng 6% số người ở độ tuổi trưởng thành. Điều này gián tiếp cho thấy số lượng người sở hữu máy tính bảng đang gia tăng và đây sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất máy tính bảng.

(Nguồn http://www.computerweekly.com)