Cisco thiết lập liên doanh cung cấp dịch vụ đám mây tại Trung Quốc

Diễn đàn - Ngày đăng : 22:22, 03/11/2015

Mới đây, hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới Cisco Systems cho biết sẽ thiết lập một liên doanh với hãng sản xuất phần cứng Trung Quốc TCL để đầu tư vào các dịch vụ điện toán đám mây thương mại.

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 4 thế giới của Cisco, chỉ sau Mỹ, Anh và Nhật Bản. Theo đó, liên doanh mới thành lập có tổng số vốn đầu tư lên tới 80 triệu USD. Trong đó,Cisco sẽ đầu tư 16 triệu USD và nắm giữ 20% cổ phần. Số vốn còn lại 64 tỷ USD, tương ứng với 80% cổ phẩn sẽ do TCL bỏ ra. Dự kiến, quá trình đầu tư sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn, với sự tham gia và chấp thuận của cả hai bên.

Thỏa thuận này diễn ra sau khi các công ty công nghệ lớn khác của Mỹ - bao gồm cả Amazon.com Inc, IBM Corp và Microsoft Corp – đầu tư và triển khai các dịch vụ điện toán đám mây ở Trung Quốc, bất chấp những căng thẳng xung quanh vấn đề an ninh mạng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Liên doanh mới sẽ xây dựng các trung tâm dữ liệu tại Trung Quốc, đồng thời thiết lập các hệ thống văn phòng hợp tác và truyền thông video dựa trên đám mây cho phân khúc doanh nghiệp nhỏ và vừa của Trung Quốc và người tiêu dùng

Hiện tại, liên doanh mới chưa có tên và quy mô cụ thể. Tuy nhiên, TCL cho biết quy mô của liên doanh có thể được mở rộng tùy theo nhu cầu thị trường và sự phát triển của liên doanh.                          

TH

(Theo: www.reuters.com)