Gear S – Thiết bị đeo thông minh mới của Samsung có chức năng kết nối 3G

Diễn đàn - Ngày đăng : 22:18, 03/11/2015

Là một sản phẩm mới nhất trong loạt các smartwatch thuộc sở hữu của Samsung, Gear S được chạy trên nền tảng Tizen, tích hợp SIM 3G, kết nối mạng với màn hình cong Super AMOLED 2 inch độ phân giải 480 x 360 pixel và vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz. Thiết bị này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Samsung Gear là dòng thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh (smartwatch) của hãng điện tử nổi tiếng Samsung Electronics (Hàn Quốc). Hiện nay, hãng này đang thử nghiệm sản phẩm smartwatch của mình với các hình dạng và kích cỡ khác nhau để đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới. Một trong số sản phẩm thử nghiệm đó là dòng smartwatch có tên Gear S đã được hãng giới thiệu tại sự kiện công nghệ nổi bật trong nửa cuối năm nay IFA 2014. Cụ thể, Gear S chạy trên nền tảng Tizen, được tích hợp SIM 3G và kết nối mạng. Thiết bị này được trang bị màn hình cong Super AMOLED  2 inch độ phân giải 480 x 360 pixel, vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz.

(Nguồn http://www.samsung.com)

Như vậy, với kích cỡ 2 inch, Gear S sẽ có kích thước màn hình lớn hơn so với các sản phẩm trước đây của hãng cũng như của các đối thủ cạnh tranh, ví dụ, Gear Live có màn hình 1.63-inch và  G Watch R mới của LG có màn hình 1.3-inch.

Với thế mạnh đã từng thành công trên lĩnh vực điện thoại thông minh màn hình lớn, Samsung cho biết, kích cỡ màn hình lớn của Gear S sẽ giúp sản phẩm này hiển thị nhiều thông tin hơn. Đồng thời với thiết kế chủ yếu là để hỗ trợ cho điện thoại thông minh, vì thế nếu có lỡ quên mang theo điện thoại thông minh, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Gear S để gọi điện, nhận tin nhắn và cập nhật mạng xã hội một cách độc lập thông qua kết nối 3G. Ngoài ra, Gear S còn sở hữu kết nối WiFi trong trường hợp không thể sử dụng 3G.

Dự kiến Gear S sẽ được bán ra thị trường vào tháng 10 tới đây và hiện tại Samsung vẫn chưa đưa ra mức giá cho Gear S. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, việc tích hợp 3G khả năng sẽ làm cho giá thành Gear S đắt hơn smartwatch khác. Vì thế đây dường như sẽ là một khó khăn để hãng có thể bán Gear S ngay cả khi dòng thiết bị này được tích hợp chức năng kết nối 3G.

Chỉ trong vòng 12 tháng, Samsung đã đưa ra thị trường khá nhiều dòng smartwatch, bao gồm Gear, Gear 2, Gear Fit, Gear 2 Neo, Gear Live và sắp tới sẽ là Gear S. Đây dường như đã là chiến thuật quen thuộc của Samsung: Tạo ra một số sản phẩm khác nhau để tạo ra sự cạnh tranh.

Tuy nhiên, nhược điểm của chiến thuật này chính là nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng, đặc biệt là kể từ khi Samsung sử dụng cả hệ điều hành Tizen và Android  trên smartwatch của mình. Có lẽ, sẽ tốt hơn cho Samsung nếu tập trung nguồn lực của mình để đưa ra một sản phẩm thực sự tuyệt vời, bởi vì những gì mà Samsung đã đưa ra cho đến nay sẽ không đủ để khuấy động thị trường smartwatch vốn đang rất ảm đạm.