Apple thỏa thuận với China Mobile để phân phối iPhone từ tháng 1 năm 2014

Truyền thông - Ngày đăng : 21:55, 03/11/2015

Là một phần của một thỏa thuận được công bố hôm Chủ nhật (22/12) vừa qua, iPhone 5s và iPhone 5c của Apple sẽ sẵn sàng được bán tại Trung Quốc thông qua nhà phân phối China Mobile từ ngày 17 tháng riêng năm tới.

Apple có kế hoạch cung cấp iPhone cho hơn 760 triệu khách hàng của China Mobile từ tháng 1 năm 2014, điều này có thể giúp Apple tăng thị phần của mình trên thị trường đang phát triển này.

Trên thực tế, hai nhà mạng khác của Trung Quốc (China Telecom và China Unicom) đã là nhà phân phối điện thoại của Apple và hiện nay hãng này đã có thêm một nhà phân phối điện thoại nữa tại Trung Quốc (China Mobile) sau khi đã có thỏa thuận với nhà mạng này.

Là một phần của một thỏa thuận được công bố hôm Chủ nhật (22/12) vừa qua, iPhone 5s và iPhone 5c của Apple sẽ sẵn sàng được bán tại Trung Quốc thông qua nhà phân phối China Mobile từ ngày 17 tháng riêng năm tới.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu Canalys, cổ phần tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc của Apple đạt 8% trong quý 3, Samsung Electronics là đối thủ lớn nhất chiếm 21% thị phần, tiếp theo là Lenovo chiếm 13%. Hai hãng địa phương là Yulong Computer Telecommunication chiếm 11% và Huawei  chiếm 9%.

Cũng trong tháng 12 này, Trung Quốc đã cấp giấy phép 4G cho ba nhà mạng di động hàng đầu của Trung Quốc, trong đó có China Telecom. Nhà mạng này đã triển khai trạm gốc trên khắp đất nước để phủ sóng 4G công nghệ LTE TDD (Long-Term Evolution Time Division Duplex).  Trước đó, Apple vẫn chưa sẵn sàng để hỗ trợ công nghệ 3G TD-SCDMA (Time Division Synchronous Code Division Multiple Access) của China Telecom. Tuy nhiên hôm Chủ nhật tuần trước, Apple đã thông báo cung cấp iPhone chạy trên cả mạng 4G TD-LTE và 3G TD-SCDMA.

Theo một tuyên bố chung của 2 công ty, dịch vụ 4G của China Mobile sẽ có mặt tại 16 thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến vào cuối năm nay. Đến cuối năm 2014, China Mobile sẽ hoàn thành việc triển khai hơn 500.000 trạm gốc 4G, do đó sẽ có hơn 340 thành phố được phủ sóng dịch vụ 4G.

Cũng trong tháng 9 vừa qua, Apple đã có thêm nhà mạng NTT DoCoMo (Nhật Bản) trong danh sách các khách hàng cho iPhone.