3 nhà mạng Trung Quốc chính thức được cấp phép 4G TD-LTE

Diễn đàn - Ngày đăng : 21:54, 03/11/2015

Ngày 4/12/2013, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) Trung Quốc đã cấp giấy phép TD-LTE (viết tắt của Time Division Long-Term Evolution) cho 3 nhà mạng của nước này đó là: China Mobile, Chine Telecom và China United Network Communications (China Unicom).

Ngày 4/12/2013, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) Trung Quốc đã cấp giấy phép TD-LTE (viết tắt của Time Division Long-Term Evolution) cho 3 nhà mạng của nước này đó là: China Mobile, Chine Telecom và China United Network Communications (China Unicom). MIIT cũng cho biết cả 3 công ty này đều đã tiến hành thử nghiệm trên diện rộng và hiện sẵn sàng để cung cấp các dịch vụ thương mại 4G.

Trung tâm trải nghiệm 4G của China Mobile ở Hàng Châu, tỉnh Chiếu Giang. Ảnh: China Daily

Với giấy phép này, các nhà mạng của Trung Quốc có thể cho phép khách hàng của mình truy cập dịch vụ với tốc độ nhanh hơn. China Mobile sẽ cung cấp dịch vụ 4G dựa trên nền tảng công nghệ TD-LTE, trong khi China Telecom và China Unicom có kế hoạch triển khai cơ sở hạ tầng trên cả 2 công nghệ là FDD -LTE (viết tắt của Frequency Division Duplexing Long-Term Evolution) và TD-LTE. Nhưng chủ yếu sẽ là công nghệ FDD-LTE, cụ thể, China Telecom lập kế hoạch triển khai FDD LTE/TD LTE với tỷ lệ 7:3, và với China Unicom tỷ lệ này là 8:2.

China Mobile đã thiết lập mạng TD-LTE ở khoảng 300 thành phố trên khắp Trung Quốc. China Mobile đã mua hơn một triệu thiết bị đầu cuối TD-LTE trong năm 2013 và đang chuẩn bị để bắt đầu cung cấp mạng 4G TD-LTE có thể hoạt động được với iPhone 5s và iPhone 5C. Nhà mạng này dự kiến sẽ cung cấp truy cập 4G cho các thuê bao từ ngày 18/12.

Ngoài ra, China Mobile cũng đang có kế hoạch cung cấp các thiết bị đầu cuối thương hiệu TD-LTE của mình với giá dưới 1.000 nhân dân tệ (tương đương 164 USD) tại thị trường Trung Quốc vào khoảng cuối năm 2014.

Theo China Mobile, tính đến giữa tháng 10 năm 2013, trên toàn thế giới đã có 23mạngTD-LTE được thương mại hóa ở 18 quốc giavà hơn 40mạng khácđangđược lên kế hoạch triển khai.