Số lượng người dùng smartphone sẽ tăng gấp ba lần từ nay đến năm 2019

Đời sống xã hội - Ngày đăng : 21:53, 03/11/2015

Theo báo cáo của Ericsson, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) sẽ tăng gấp ba lần và lưu lượng dữ liệu của smartphone sẽ tăng gấp 10 lần từ cuối năm nay đến năm 2019. Cũng trong khoảng thời gian này, hai phần ba dân trên số thế giới sẽ được phủ sóng công nghệ LTE.

Quýba năm nay, doanh số bán smartphone rất ấn tượng. Cụ thể theo IDC, các nhà cung cấp đã xuất xưởng tổng cộng258,4 triệu smartphone so với các quý khác chỉ đạt 20triệu chiếc. Ước tính trên toàn cầu sẽ có 1,9 tỷ người sử dụng smartphone vào cuốinăm nay.

Tuy nhiên, theo Ericsson, sự phát triển của smartphone trên thế giới còn tiếp tục gia tăng. Mặc dù smartphone chiếmkhoảng 55% trong tổng sốđiện thoại di động được bán ra trong quý3, nhưng con số này mới chỉ chiếm từ  25 đến30%trong tổng số người sử dụng di động.

Đến năm 2016,số người dùng smartphone sẽ vượt số lượng người dùng di động phổ thông. Cụ thể, vào  năm 2019, trong tổng số 9,3 tỷ người dùng di động sẽ có 5,6 tỷ người dùng smartphone.

Sự tăng trưởng  của smartphone sẽ không chỉ ở châu ÂuBắc Mỹ mà còn ở các khu vực khác nhưChâu ÁThái Bình Dương,Trung Đông vàChâu Phi, cũng sẽ phát triển mạnh mẽ dòng smartphone giá rẻ cho phép người dân ở khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận được với smartphone thay vì dùng điện thoại di động phổ thông.