Những quan niệm phổ biến nhưng chưa chính xác về dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam
Truyền thông - Ngày đăng : 21:53, 03/11/2015
Mới đây, Microsoft đã chia sẻ về một khảo sát trực tuyến của hãng tiến hành trên 2.017 đối tác thuộc 11 quốc gia Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm: Úc, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Nội dung của cuộc khảo sát là “Những quan niệm phổ biến nhất nhưng lại chưa chính xác về dịch vụ đám mây” trong số các khách hàng của đối tác.
Các quốc gia trong khảo sát “những quan niệm phổ biến nhất nhưng lại chưa chính xác về dịch vụ đám mây” của Microsoft
Dữ liệu từ cuộc khảo sát báo hiệu sự cấp thiết về việc cần hiểu đúng hơn về những lợi ích của dịch vụ đám mây và nhờ đó, Microsoft Việt Nam sẽ có định hướng rõ hơn để đẩy mạnh nỗ lực làm giảm đi các rào cản, giúp các Doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng chấp nhận và triển khai đám mây để có thể có được những lợi ích gia tăng từ cả mặt năng suất cũng như tính linh hoạt.
IDC 2 dự báo rằng chi tiêu vào dịch vụ đám mây ở Việt Nam sẽ tăng trưởng từ mức 125 triệu đô la Mỹ năm 2013 lên đến 362 triệu đô la Mỹ vào năm 2017. "Dù không thể phủ nhận là việc triển khai đám mây đang gia tăng trong các Doanh nghiệp, nhưng vẫn còn những nhóm Doanh nghiệp chưa nắm rõ được phương pháp giải quyết các bài toán thực tế của họ. Có rất nhiều khách hàng trên toàn cầu thuộc mọi ngành công nghiệp đã thu được những lợi ích rõ rệt khi triển khai dịch vụ đám mây Office 365 của Microsoft.
Chỉ là sự mơ hồ nhỏ thôi, cũng đã cản trở các Doanh nghiệp trên con đường tiếp cận với việc cải thiện năng suất nhanh và hiệu quả hơn tại “thế giới làm việc mới”, thế giới mà nhân viên đang yêu cầu sự linh hoạt hơn, cộng tác tốt hơn với các công cụ xã hội và làm việc mọi nơi mọi lúc", Bà Nguyễn Hồng
Hạnh, Phụ trách sản phẩm Office, Microsoft Việt Nam chia sẻ.
Trong cuộc khảo sát trực tuyến, 114 đối tác Việt Nam của Microsoft đã tự xếp hạng các hiểu biết và nhận thức phổ biến nhưng chưa đúng về đám mây từ khách hàng hay khách hàng tiềm năng của đối tác. Đồng thời, họ cũng chia sẻ tầm nhìn về sự tăng trưởng của kinh doanh đám mây tại thị trường Việt Nam. Số liệu cho thấy có 5 nhìn nhận chưa đúng về dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam, đó là: (1) Thiếu sự riêng tư; (2) Cần miễn phí; (3) Chưa hoàn thiện; (4) Không năng suất; (5) Kém an toàn.
Các quan niệm sai lầm khác của khách hàng có thể kể đến là độ tin cậy, thiếu đi các giá trị gia tăng về sản phẩm so với phiên bản triển khai tại doanh nghiệp, quá phức tạp và thiếu đi sự rõ ràng khi cần tính toán lợi ích đầu tư. Phản hồi cho các nhận thức chưa đúng này, Microsoft đang triển khai chương trình quảng bá nhằm bổ trợ thêm thông tin và kiến thức vào thị trường thông qua chương trình webcast đồng thời cung cấp quyền truy cập vào tài nguyên tiêu biểu như Office 365 Trust Center website để giải quyết và bổ trợ thông tin.