Hơn 1 tỷ smartphone và tablet được sử dụng trong xu hướng BYOD vào năm 2018

Chính phủ số - Ngày đăng : 21:53, 03/11/2015

Theo một nghiên cứu gần đây của Juniper, máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone) được sử dụng trong xu hướng BYOD trên toàn cầu sẽ tăng hơn một tỷ thiết bị vào năm 2018.

Theo đó, con số một tỷ này chiếm 35%trong tổng số tất cả cácthiết bị di độngcủa người tiêu dùng. Đây là kết quả của việc gia tăngsử dụng điện thoại di độngtính ứng dụng của các thiết bịdi động trong việc giúp cải thiệncân bằng công việc-cuộc sống.

Tuy nhiên, song song với xu thế này là vấn đề an ninh an toàn trên các thiết bị di động. Trong 2 năm qua số lượng các phần mềm độc hại nhắm vào smartphone và thiết bị di động ngày càng tăng cao.Hiện nay, gần hai phần basố người truy cập Internet thông qua thiết bị di động, vàgần 70%các mối đe dọatrực tuyếncó thể làm hỏngthiết bịhoặc ảnh hưởng đếndữ liệungười sử dụngđiện thoại di động.

Trên toàn cầu có một số lượng tin tặc khổng lồ đang hướng mục tiêu tới các thiết bị di động. Hãng bảo mật Trend Micro dự đoán,sẽ cóhơn một triệuphần mềm độc hại hướng tới điện thoại di độngvào cuốinăm 2013.Mặc dù các mối đe dọađiện thoại di động gia tăng, nhưng nghiên cứucủa Junipercho thấy có khoảng 80%smartphone của người tiêu dùngdoanh nghiệpvẫnkhông được bảo vệtrong suốtnăm 2013.

Với sự gia tăngtrongnhận thức vềbảo mật di động, Juniper dự đoán rằngsố lượng thiết bịdi động được tích hợp bảo mật thích hợpsẽ tăng lên1,3 tỷthiết bị vào năm 2018. Riêng ở Mỹ, vào năm 2018 sẽ có hơn 50% của các thiết bịdi động được trang bịvới các ứng dụngbảo mật di động.