Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc mừng Báo điện tử VietNamNet

Sách và cuộc sống - Ngày đăng : 20:55, 03/11/2015

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, tối 13/6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng Báo điện tử VietNamNet

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những người làm báo VietNamNet.

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Tổng biên tập Báo điện tử VietNamNet Phạm Anh Tuấn cho biết, Báo ra đời ngày 19/12/1997, là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên ở Việt Nam. Báo phát triển khá nhanh cả về chất lượng nội dung và quy mô tổ chức. Đến năm 2008, VietNamNet chính thức trở thành một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Hiện nay, báo có hơn 150 phóng viên, biên tập viên được đào tạo bài bản.

VietNamNet đã trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện gồm báo mạng cập nhật 24/24h, ấn phẩm in (e-Chip), kênh truyền hình VietNamNet phát trên cáp và online. Ngoài công ty cổ phần truyền thông VietNamNet bao gồm trung tâm tin tức online, trung tâm 2Sao, VietNamNet còn có dịch vụ trên mạng di động, thực hiện những hoạt động kinh tế đặc thù của ngành viễn thông.

Hiện, Báo điện tử VietNamNet có số lượng độc giả rất lớn trong nước và nhất là nước ngoài. Theo xếp hạng, báo điện tử VietNamNet nằm trong TOP 20 trang web tiếng Việt và đứng thứ ba trong làng báo điện tử tiếng Việt. Tuy nhiên VietNamNet đang gặp những khó khăn khi bị cạnh tranh từ các trang tin, mạng xã hội. Doanh thu phụ thuộc lượng truy cập trong khi nhiệm vụ chính là nhiệm vụ chính trị, khó khăn về cơ sở vật chất…

Theo Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn, trong thời gian tới, bên cạnh những nhiệm vụ chính trị thường xuyên, VietNamNet sẽ tập trung phản ánh các hoạt động của MTTQ Việt Nam theo tinh thần Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, Luật MTTQ Việt Nam vừa được Quốc hội thông qua…

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam tới lãnh đạo và đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Báo điện tử VietNamNet; đồng thời bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực vươn lên không của tờ báo trong thời gian qua trở thành một trong những tờ báo điện tử hàng đầu có lượng truy cập cao nhất trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, bên cạnh việc phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, VietNamNet cần tập trung phản ánh những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, qua đó tạo sự lạc quan trong đời sống xã hội. Báo cần tập hợp trí tuệ để nêu những mặt tích cực, tìm ra những đột phá, những sáng kiến góp phần đưa đất nước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định, MTTQ Việt Nam sẵn sàng lắng nghe, tham gia cùng báo trao đổi, đối thoại về những vấn đề người dân quan tâm để nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng cũng như thu nhận được nhiều sáng kiến trong nhân dân để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh./.