Người dân "chấm điểm" dịch vụ công qua điện thoại

Chính sách và chiến lược - Ngày đăng : 20:25, 03/11/2015

Khi người dân hoàn thành giao dịch tại các văn phòng một cửa sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài hỏi về chất lượng, thái độ phục vụ của văn phòng.

Người dân sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại hỏi về chất lượng và thái độ ngay sau khi giao dịch tại các văn phòng một cửa.

HĐND tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Văn phòng đại diện tổ chức Oxfam Anh tổ chức triển thực hiện Dự án dân chấm điểm M-Score trong 3 năm, từ 7/2015 đến 4/2018.

Dự án nhằm thiết lập cơ chế để người dân phản hồi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Thông qua việc khảo sát lấy ý kiến đánh giá của nhân dân, lãnh đạo UBND cấp huyện, các sở, ngành có liên quan thấy được kết quả, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, từ đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính ngày càng tốt hơn.

Theo đó, khi người dân hoàn thành giao dịch tại các văn phòng một cửa sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài hỏi về chất lượng, thái độ phục vụ của văn phòng.

Ngoài ra người dân còn có thể gọi điện đến đường dây nóng 18008081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình, đồng thời phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của cán bộ Văn phòng Một cửa của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sau khi triển khai, hằng quý, hằng năm HĐND tỉnh sẽ có đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện; đồng thời sẽ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, các văn phòng một cửa cấp huyện có thành tích trong việc cải thiện chỉ số phục vụ phù hợp với sự hài lòng của người dân.