Khai mạc Triển lãm tem bưu chính kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9

Đời sống xã hội - Ngày đăng : 20:24, 03/11/2015

Nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015) và 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945-15/8/2015), chiều 12/8/2015, tại Bưu điện Trung tâm Tp. Đà Lạt, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phối hợp Bưu điện tỉnh và Hội Tem Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Triển lãm tem bưu chính năm 2015.

Tham dự  lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng... cùng đông đảo người sưu tầm tem, nhân dân và du khách.  


 Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm tem là hoạt động chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước, của Ngành, đồng thời còn là dịp để những người sưu tập tem nói riêng và nhân dân Đà Lạt nói chung thấy được bước phát triển của Ngành Bưu điện và của đất nước qua suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Với nhiều chủ đề phong phú: ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã...Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 60 khung tem của 11 bộ sưu tập tem với hơn một nghìn trang tem của các nhà sưu tập, câu lạc bộ tem tỉnh Lâm Đồng. Một số bộ tem được sưu tập công phu, như: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam và thành tựu cách mạng qua các thời kỳ; các loài hoa đặc trưng của phố núi Đà Lạt: lan Đà Lạt và ASEAN; địa danh du lịch, văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam...Triển lãm thu hút các bộ sưu tập đủ mọi thành phần, lứa tuổi từ chuyên nghiệp đến không chuyên, từ người lớn tuổi đến các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt, Triển lãm lần này có sự xuất hiện của bộ tem đầu tiên do Bưu chính Việt Nam phát hành mừng sinh nhật lần thứ 59 của Bác Hồ, được in typo trên chất liệu giấy dó.

Cũng tại lễ khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng 6 bộ sưu tập tem xuất sắc tham gia Triển lãm (1 giải A, 2 giải B, 3 giải C). Cũng thông qua Triển lãm tem lần này, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những bộ sưu tập giá trị, xứng đáng để đại diện cho Hội Tem Lâm Đồng trưng bày tại Triển lãm tem Vietstampex 2015 vào dịp cuối năm tại Hà Nội. Được biết, đây là lần thứ 6 Triển lãm tem bưu chính được tổ chức trên địa bàn Lâm Đồng.

Triển lãm tem bưu chính sẽ diễn ra từ nay đến ngày 16/8/2015.