Iran mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với ASEAN

Diễn đàn - Ngày đăng : 20:21, 03/11/2015

Ngày 24/7/2015, tân Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại ASEAN Valiollah Mohammadi Nasrabadi đã trình Thư Ủy nhiệm đến ngài Lê Lương Minh, Tổng Thư ký ASEAN. Theo ngài Đại sứ Nasrabadi, Iran sẽ tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với ASEAN cũng như với các quốc gia thành viên ASEAN.

Ngài đại sứ Nasrabadi cho biết, trên cơ sở mối quan hệ lịch sử bền vững với các quốc gia Đông Nam Á, Iran sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ và hợp tác với ASEAN, cụ thể là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, khoa học - công nghệ và giáo dục. Đại sứ chia sẻ thêm rằng Iran cũng rất coi trọng mối hợp tác giữa khu vực với khu vực cũng như mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa ASEAN và Tổ chức hợp tác kinh tế.

Ngài Tổng Thư ký Lê lương Minh đã chúc mừng Đại sứ Nasrabadi đã được bổ nhiệm cương vị Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại ASEAN. Ngài Tổng Thư ký cho biết sự ủy nhiệm này phản ánh cam kết của Iran về việc tiếp tục thực hiện mối quan hệ và hợp tác chặt chẽ hơn với ASEAN. Ông cũng cung cấp thêm thông tin cho ngài Đại sứ về tiến triển của quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN và thông báo tới ngài Đại sứ về việc ASEAN đang tiến hành những bước đi vững chắc hướng tới một Cộng đồng ASEAN hội nhập, liên kết chặt chẽ và chú trọng vào con người vào cuối năm nay.

Bên cạnh vai trò đại diện ngoại giao cho nước Iran tại ASEAN, Đại sứ Nasrabadi hiện cũng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Iran tại Indonesia, thường trú tại Jakarta.

(Theo asean.org )