Lượng người dùng smartphone tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng nhanh

Xu hướng - Dự báo - Ngày đăng : 01:07, 04/09/2015

Theo Opera Mediaworks, việc sử dụng smartphone ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) hiện đang tăng trưởng mạnh, với số lượng người dùng truy cập các website và ứng dụng trên di động tương đương mức trung bình toàn cầu.

Báo cáo mới nhất về Hiện trạng Quảng cáo Di động tai APAC được công ty Opera Mediaworks kết hợp với Hiệp hội Thị trường Di động thực hiện chỉ ra rằng có sự tắng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường chủ lực. 

Trong đó, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philipine là 4 quốc gia (tiểu vùng chủ lực "P4") có tỷ lệ lựa chọn sử dụng smartphone gia tăng nhanh chóng, với con số tăng trưởng ấn tượng 545% từ năm 2013. Đây cũng được đánh giá là tiểu vùng P4 có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Lượng người dùng tại 4 quốc gia này chủ yếu là giới trẻ, độ tuổi trung bình của người dùng dưới 24.

Ở Việt Nam, con số thống kê cho thấy 50% người dùng là 19 tuổi hoặc trẻ hơn. Đặc biệt, mức tiêu thụ dữ liệu trên di động ở Việt Nam vào loại cao nhất trong khu vực, mỗi người dùng Việt sử dụng 85 MB/tháng, gần bằng mức trung bình của toàn cầu là 90 MB/tháng.

Không chỉ vậy, số người truy cập các trang web và ứng dụng di động tại Indonesia và Việt Nam với thời lượng trung bình nhiều hơn 5 ngày/tuần là khá phổ biến, thậm chí cao hơn mức trung bình của toàn cầu.

Các trang web và ứng dụng di động được truy cập thường xuyên nhất là các trang mạng xã hội, mà đứng đầu là Philipines với mức truy cập trung bình cao tương đương mức trung bình của toàn cầu. Trong khi đó, người dùng Ấn Độ lại thích các trang web và ứng dụng về âm nhạc, video, và các nội dung Giải trí & Truyền thông. Còn người dùng tại Indonesia quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực Kinh doanh, Tài chính - Đầu tư so với các quốc gia khác trên thế giới.

Tỷ lệ người dùng smartphone theo các hệ điều hành tại 4 quốc gia APAC và thế giới

Opera Mediaworks dự báo sẽ có 2 tỷ người tại khu vực APAC dùng điện thoại smartphone vào năm 2019, vì vậy mức tiêu thụ dữ liệu có thể cao hơn mức trung bình của toàn cầu. Sự tăng trưởng về số người dùng điện thoại di động là nhờ sự gia tăng các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trong quý 2/2015, hệ điều hành Android chiếm vị trí số 1 về thị phần phục vụ các thiết bị di động, với hơn 60% thị phần trong khu vực APAC và gần 70% tại 4 quốc gia trên.

(Theo: telecomasia.net)