Xem truyền hình và video theo yêu cầu tăng mạnh

Phát thanh truyền hình - Ngày đăng : 19:05, 03/09/2015

Theo báo cáo mới nhất của Ericsson thì khoảng 35% chương trình TV và video được xem là theo yêu cầu (on demand) và hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ xem qua mạng Internet ít nhất một lần mỗi ngày.

Xem truyền hình qua Internet đang là xu hướng của lớp trẻ

Thông tin được Ericsson đưa ra trong báo cáo “2015 ConsumerLab TV and Media Report” được thực hiện thông qua phỏng vấn 22.500 người ở 20 nước khác nhau cho thấy người tiêu dùng thường sử dụng sáu tiếng mỗi tuần để xem các chương trình TV và phim trên mạng, tăng hơn hai lần so với số liệu năm 2011.

Cho dù việc xem truyền hình truyền thống vẫn chiếm một tỷ lệ cao thì báo cáo này cho thấy nó có liên quan đến độ tuổi với 82% những người có độ tuổi từ 60 đến 69 so với 60% người có độ tuổi từ 16 đến 34 cho biết họ xem truyền hình truyền thống hàng ngày.

Biểu đồ thay đổi hình thức xem TV và video theo độ tuổi.

Gần hai phần ba những người độ tuổi vị thành niên (từ 13 đến 19 tuổi) xem TV và video qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Riêng đối với video, thì 61% ở tất cả các độ tuổi cho biết họ xem qua điện thoại thông minh, tăng 71% so với năm 2012 và tăng thêm ba giờ mỗi tuần. Gần 10% số người được hỏi cho biết họ đều xem nội dung UGC (UGC là thuật ngữ nói về nội dung do người dùng tạo ra, chia sẻ trên mạng) trên YouTube hơn ba giờ mỗi ngày.

Ông Anders Erlandsson, chuyên gia tư vấn cao cấp của Ericsson ConsumerLab, cho rằng sự tiếp tục tăng của video theo yêu cầu và UGC đã phản ánh ba yếu tố cụ thể của người xem hôm nay: nội dung hay, tính linh hoạt và trải nghiệm chất lượng cao. Mô hình kinh doanh sáng tạo hỗ trợ ba yếu tố này là rất quan trọng để tạo ra chương trình TV và video hấp dẫn.

Bên cạnh việc tăng mạnh của xem TV và video theo yêu cầu thì một con số đáng chú ý khác là một nửa số người xem truyền hình truyền thống cho biết họ không tìm được gì để xem ở trong chương trình hàng ngày.

HẢI LY

(Theo Telecoms)