Startup Levitate cho phép người mua nhà Việt Nam cá nhân hóa không gian sống

Doanh nghiệp số - Ngày đăng : 15:04, 06/10/2022

Levitate đặt mục tiêu cung cấp một nền tảng cho phép người mua nhà tự thiết kế những không gian sống độc đáo, mang tính cá nhân hóa cao với chi phí phù hợp.

Levitate, một nền tảng phát triển nhà ở có trụ sở chính tại Singapore, đã ra mắt tại Việt Nam vào tuần trước. Trước khi ra mắt chính thức, công ty đã thành lập hai trung tâm thiết kế tại hai thành phố lớn của đất nước là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Theo một khảo sát năm 2021 của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, 99% người mua nhà dành trung bình 12,1% giá trị ngôi nhà chỉ để điều chỉnh và thay thế những thứ mà họ đã phải chi trả trước đó. Việc tu sửa sau mua nhà thường là tốn kém thời gian, tiền của và gây nhiều bất tiện.

Để giải quyết bài toán đó, Marco Van Aggele, người từng sáng lập chuỗi khu nghỉ dưỡng Fusion, cùng với Fabian Wandt và Marc Townsend, đã thành lập công ty Levitate nhằm phát triển một nền tảng cho phép người mua "hầu như tinh chỉnh ngôi nhà mơ ước của họ đến từng chi tiết cuối cùng".

Để làm được điều đó, Levitate ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong hành trình bốn bước trải nghiệm từ trực tuyến đến trực tiếp (online-to-offline) của người mua nhà với khái niệm mô hình hóa trước (Pre-modeling) đột phá.

Cụ thể, tại các trung tâm thiết kế của Levitate, AI sẽ ghi nhận sở thích, mong muốn, thói quen, tính cách, phong cách… của người mua nhà để đưa ra các gợi ý thiết kế phù hợp. Sau đó người mua sẽ được tự mình thiết kế ngôi nhà dựa trên gợi ý sẵn có thông qua việc thay đổi vật phẩm nội thất/thiết kế, ứng dụng thực tế ảo để người dùng dễ hình dung. 

Việc thiết kế này có thể điều chỉnh nhiều lần trước thời gian triển khai thực tế. Việc thay đổi thiết kế nội thất chỉ trong vài cú nhấp chuột thay vì mất hàng tiếng, thậm chí vài ngày để nhà thiết kế chỉnh sửa. Đặc biệt, giá nhà sẽ thay đổi theo thời gian thực, hiển thị trên màn hình, khi người mua nhà thực hiện các thao tác lựa chọn nội thất. Nhờ đó, họ có thể kiểm soát được chi phí phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Levitate cũng hỗ trợ kết nối người mua nhà với các đơn vị thi công để đảm bảo ngôi nhà họ nhận về đúng với thiết kế ban đầu.

Ngoài ra, tại thị trường Việt Nam, startup này đang làm việc với một số ngân hàng để giúp đưa ra các gói tài chính phù hợp cho người mua. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ tên ngân hàng do các cuộc đàm phán đang được tiến hành.

Khi được hỏi tại sao Levitate lại quyết định chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên, Fabian cho biết họ rất ấn tượng trước khả năng phục hồi của đất nước trong thời kỳ đại dịch và thực tế là thị trường bất động sản của Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những hạn chế và rủi ro trong nền kinh tế. Fabian, cựu COO của Lazada, đã sống tại Việt Nam được 11 năm.

Hơn nữa, Marc cho biết Levitate có thể đảm bảo một hành trình mua nhà suôn sẻ bất kể khoảng cách giữa thế giới ảo và thực thông qua các trung tâm thiết kế của họ. Cũng giống như Fabian, Marc là một người nước ngoài sống tại Việt Nam và là cựu Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam.

Được ví như "Amazon của nhà ở", các cổng bán hàng trực tuyến và vật lý của Levitate thay thế vai trò truyền thống của nhà môi giới bất động sản. Levitate xây một hệ sinh thái nơi mà tất cả các bên cùng có lợi, từ khách hàng cho đến nhà phát triển bất động sản, các nhà thiết kế nội thất, nhà thầu và nhà bán lẻ.

"Đối với những người quan tâm đến việc thiết kế ngôi nhà của riêng mình, họ được hoan nghênh đến trực tiếp các trung tâm thiết kế và nhận được những món quà, lợi ích và chiết khấu đặc biệt", Fabian và Marc cho biết./.

TH