Yên Bái thí điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích
Truyền thông - Ngày đăng : 21:15, 02/11/2022
Theo phương án này, 6 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở nêu trên sẽ được hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tất cả các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên. Thời gian thực hiện thí điểm 06 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2022 đến tháng 05/2023.
Các thủ tục bao gồm: cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam và người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam (Sở Tư pháp); thủ tục tặng thưởng Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và thủ tục tặng thưởng Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo đợt hoặc chuyên đề (Sở Nội vụ).
Ngoài ra thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp; thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải, bằng lái xe ô tô và thủ tục cấp phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải (Sở Giao thông vận tải) cũng được hỗ trợ.
Như vậy, song song với việc thực hiện các thủ tục hành chính tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III, điểm Bưu điện văn hóa xã tại địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên, các thủ tục hành chính này vẫn được tiếp nhận và giải quyết bình thường tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh như hiện nay.
Việc đưa vào thí điểm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại tất cả các điểm phục vụ bưu chính cấp I, cấp II, cấp III trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tất cả các điểm Bưu điện văn hóa xã tại 04 địa phương trong tỉnh nói trên là biện pháp tích cực, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính các cấp. Với việc ban hành Quyết định trên sẽ đem lại giá trị to lớn, thiết thực đối với người dân./.